มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จังหวัดยะลา จัดกิจกรรม “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 กรกฎาคม

แชร์เลย

จังหวัดยะลา จัดกิจกรรม “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 กรกฎาคม
(23 กรกฎาคม 2561) ที่ สนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา จิตอาสาเราทำความดี ด้วยหัวใจ โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายสาโรช กาญจพงศ์ ปลัดจังหวัดยะลา ผศ.ดร.จุฑามาศ ตระกูลมุทุตา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้าง ร่วมด้วย

นายสาโรช กาญจนพงศ์ ปลัดจังหวัดยะลา เผยว่า รัฐบาลได้กำหนดให้จัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา และกิจกรรมจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ ในช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา ระหว่าวันที่ 22 – 28 กรกฎาคม 2561 ซึ่งจังหวัดยะลา ได้จัดกิจกรรมแสดงภาพกิจกรรมของจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ ตามโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ เราทำความดี ด้วยหัวใจ ในแต่ละประเภทจิตอาสา ในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดยะลา กิจกรรมมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา ได้คัดเลือกนักเรียนในระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดยะลา รวม 80 ทุน ทุนละ 2,500 บาท กิจกรรมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ครอบครัวคุณธรรม โดยที่ทำการปกครองจังหวัดยะลา ร่วมกับเทศบาลนครยะลา ได้คัดเลือกประชาชนในเขตเทศบาลนครยะลาทั้ง 40 ชุมชน ๆ ละ 2 คน ซึ่งเป็นบุคคลที่มีจิตสาธารณะ ช่วยเหลือสังคมส่วนรวม มีคุณธรรม จริยธรรม รวม 80 คน และจิตกรรมเราทำความดี ด้วยหัวใจ ร่วมแรงร่วมใจ พัฒนาขุดคลอง ปลูกต้นไม้ ปล่อยพันธ์ปลา ที่คลองลำดำ หมู่ที่ 1 ตำบลยุโป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้มอบพันธ์ไม้ต้นรวงผึ้ง แก่หัวหน้าส่วนราชการ เพื่อรณรงค์ปลูก และขยายพันธ์ ในส่วนราชการที่มีสถานที่ตั้งรอบศาลหลักเมืองจังหวัดยะลา และพื้นที่อำเภอ 8 อำเภอ เพื่อนำไปปลูก ณ สถานที่จังหวัดได้กำหนดในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 ———————————————————————————–

นิแอ สามะอาลี ส.ปชส.ยะลา / SPMCnews ยะลา

 633 total views,  4 views today