เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ป.ป.ท.ลงตรวจสอบอาคารป้องกันตลิ่ง บ้านปาแตรายอ อ.รามัน จ.ยะลา พบก่อสร้างผิดตามแบบหลายจุด

แชร์เลย


(20 กรกฎาคม 2561)  พันโท กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. พร้อมด้วยคณะฯ ลงพื้นที่บ้านปาแตรายอ หมู่ที่ 2 ต.เกะะรอ อ.รามัน จ.ยะลา หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าได้มีการก่อสร้างโครงการอาคารป้องกันตลิ่งหลังโรงเรียนปาแตรายอ ยังแล้วเสร็จและเบิกงบประมาณการดำเนินโครงการหมดแล้ว และอาคารป้องกันตลิ่งก็ยังใช้การไม่ได้

“ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านปาแตรายอ เกี่ยวการก่อสร้างอาคารป้องกันตลิ่ง ความยาว 500 เมตร ใช้งบการก่อสร้างทั้งหมด 21 ล้านบาทเศษ โดยมีระยะเวลาในการดำเนินการ 150 วัน เซ็นต์สัญญาตั้งแต่เดือนเมษายน 2560 ที่ผ่านมา และมีการเบิกจ่ายเงินหมดในปลายเดือนตุลาคม 2560 ตามที่ได้ตรวจดูก็ปรากฏว่าการดำเนินเสร็จสินหมด เบิกเงินทุกอย่างหมดแล้ว และจาการตรวจสอบในวันนี้เราเอาสเปกการแบบการก่อสร้างมาเปิดดู พร้อมวัดค่าความจริงปรากฏว่า ความยาวตามแบบก่อสร้าง 500 เมตร ทำจริงไม่ถึง 500 เมตร แค่ 447 เมตร และความหนากับความสูงก็ไม่ได้ขนาด”

นี้คือการก่อสร้างที่ไม่ได้ทำตามสัญญา รัฐต้องสูญเสียงบประมาณที่ใช้จ่ายไป ทำให้ประชาชนในพื้นที่ไม่ได้ใช้อาคารป้องกันตลิ่งอย่างมีประโยชน์ ป.ป.ท.จะต้องลงรายละเอียดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างนี้เป็นเพราะอะไร

“เราพร้อมซ่อมตามแบบก่อสร้างตามสัญญาที่ยังขาดหายอยู่ ตามที่ป.ป.ท. ได้ตรวจสอบ เพราะยังอยู่ในช่วงประกันสัญญาอยู่ ยอมรับว่ามีบางส่วนที่ผิดแบบอยู่” นายชูศักดิ์ สุทธิ์ ผอ.ชลประทานยะลา กล่าว

นิแอ สามะอาลี / SPMC news / ยะลา

 785 total views,  2 views today

You may have missed