เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. จัดพิธีปิดค่ายเสริมสร้างภาวะผู้นำแก่นักเรียนในสถานศึกษาเร่งรัดการพัฒนาในพื้นที่ความมั่นคง ตามระบอบประชาธิปไตยเพื่อความเป็นพลเมืองที่ดี รุ่นที่ 2

แชร์เลย

 (19 กรกฎาคม 2561)  ที่ โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท อำเภอสิงหนคร    จังหวัดสงขลา นายอารี ดิเรกกิจ ผู้อำนวยการสำนักประสานนโยบายการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศอ.บต. เป็นประธานปิด พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่เยาวชนที่ผ่านการอบรมกิจกรรมค่ายเสริมสร้างภาวะผู้นำแก่นักเรียนในสถานศึกษาเร่งรัดการพัฒนาในพื้นที่ความมั่นคง ตามระบอบประชาธิปไตยเพื่อความเป็นพลเมืองที่ดี รุ่นที่ 2 โดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า หน่วยเฉพาะกิจสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน และสำนักงานสานใจไทยสู่ใจใต้ส่วนหน้า ร่วมกันผนึกกำลังในการเติมเต็มความรู้ ความเข้าใจแก่เยาวชนที่เป็นผู้นำนักเรียนในสถานศึกษาในกิจกรรมค่ายเสริมสร้างภาวะผู้นำแก่นักเรียนในสถานศึกษาเร่งรัดการพัฒนาในพื้นที่ความมั่นคง ตามระบอบประชาธิปไตยเพื่อความเป็นผลเมืองที่ดี

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวฯ ได้สร้างความเข้าใจแก่เยาวชนในพื้นที่ถึงการทำงานของรัฐบาล พร้อมเป็นการสร้างความมั่นคงของสังคมและประเทศชาติ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายความมั่นคงแห่งชาติ การสร้างสภาวะแวดล้อมที่เอื้อต่อสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และสังคมในพื้นที่ให้มีความปลอดภัย ปราศจากเงื่อนไขความรุนแรง ให้วิถีชีวิตของทุกคนได้รับการปกป้อง และพัฒนาบนพื้นฐานสังคมพหุวัฒนธรรมให้มีส่วนร่วมในกระบวนการเสริมสร้างสันติสุขอย่างยั่นยืน โดยครั้งนี้มี พันเอก อิศเรศ       พุ่มมาก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสันติสุข คณะวิทยากรจากศูนย์สันติสุขกองอำการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เจ้าหน้าที่จากหน่วยสันติสุขจังหวัดขายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมในพิธีปิดพร้อมร่วมมอบเกียรติบัตรในครั้งนี้ด้วย

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวฯ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 19 กรกฎาคม 2561 โดยในกิจกรรมมีการอบรมให้ความรู้ในเรื่องของการเป็นผู้นำที่ดีโดยการใช้เรื่องของการสันติวิธี การลงพื้นที่ศึกษาดูงานในเรื่องของวิถีชีวิต และอัตลักษณ์ของชุมชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และการจัดกิจกรรมละลายพฤติกรรมของเยาวชนในเรื่องของการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมอันจะนำความสันติสุขกลับมาสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มั่นคงในอนาคตต่อไป

โดย …บรรณาธิการข่าว

 703 total views,  2 views today

You may have missed