เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เลขาธิการ ศอ.บต. เปิดกิจกรรมค่ายภาวะผู้นำแก่นักเรียนในสถานศึกษาตามระบอบประชาธิปไตยเพื่อความเป็นพลเมืองที่ดี รุ่นที่ 2 เผย”เป็นผู้นำที่ดี ต้องกล้าแสดงออก มีความคิดที่ดี และกล้าตัดสินใจ”

แชร์เลย

(17 กรกฎาคม 2561) เวลา 11.30 น. ที่โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมค่ายเสริมสร้างภาวะผู้นำแก่นักเรียนในสถานศึกษาเร่งรัดการพัฒนาในพื้นที่ความมั่นคง ตามระบอบประชาธิปไตยเพื่อความเป็นพลเมืองที่ดี รุ่นที่ 2  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 19 กรกฎาคม 2561 โดยสำนักประสานนโยบายการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศอ.บต. ร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจแก่เยาวชนในพื้นที่ถึงการทำงานของรัฐบาล พร้อมเป็นการสร้างความมั่นคงของสังคมและประเทศชาติ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายความมั่นคงแห่งชาติ การสร้างสภาวะแวดล้อมที่เอื้อต่อสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และสังคมในพื้นที่ให้มีความปลอดภัย โดยครั้งนี้มีนายอารี ดิเรกกิจ ผู้อำนวยการสำนักประสานนโยบายการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศอ.บต. นางภาวิณี วงศ์วัฒธะนา ที่ปรึกษาเลขาธิการ ศอ.บต. เจ้าหน้าที่จากสำนักงานศึกษาธิการภาค 8 คณะวิทยากรจากศูนย์สันติสุขกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เจ้าหน้าที่จากหน่วยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสานใจไทยสู่ใจใต้ส่วนหน้า ร่วมในพิธีเปิด ซึ่งมีเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วมโครงการฯจำนวน 230 คน

นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ  เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ขอชื่นชมเยาวชนทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ทุกคนมาจากต่างทิศ มาจากสถาบัน มาจากต่างศาสนา เรามาอยู่ร่วมกันที่มีความหลากหลายทางสังคมพหุวัฒนธรรม มาทำกิจกรรมร่วมกัน ไม่มีการแบ่งพรรค แบ่งพวก อยู่ด้วยความรัก ความสามัคคี ซึ่งบรรยากาศเหล่านี้เป็นสิ่งที่น่าประทับใจ และอยากให้น้องๆทุกคน เก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ดีๆที่อยู่ด้วยกัน 4 วัน 3 คืน กลับไปเผยแพร่ให้เพื่อนๆ ในสถานศึกษาได้รู้ถึงความสำคัญของการเป็นผู้นำที่ดีได้อย่างไร และพร้อมให้ทุกคนร่วมกันพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดควมสุนติสุขโดยเร็ว

 ทั้งนี้ กิจกรรมค่ายเสริมสร้างภาวะผู้นำแก่นักเรียนในสถานศึกษาเร่งรัดการพัฒนาในพื้นที่ความมั่นคง ตามระบอบประชาธิปไตยเพื่อความเป็นผลเมืองที่ดี ได้เดินหน้าสร้างความเข้าใจ และส่งเสริม สนับสนุน การศึกษาในสถาบันการศึกษาของรัฐและเอกชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง   ให้เยาวชนที่เป็นแกนนำของโรงเรียน ได้รู้ถึงประโยชน์ของเนื้อหา “การเป็นผู้นำที่ดีโดยการใช้สันติวิธี” หวังให้เยาวชนที่เข้าอบรมทุกคน นำความรู้ไปต่อยอด แก่เพื่อนให้สถานศึกษา ให้รู้รัก และเข้าใจการอยู่ร่วมกันในพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางสังคมพหุวัฒนธรรมอันสวยงาม

โดย…บรรณาธิการข่าว

 592 total views,  2 views today

You may have missed