เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จัดโครงการ “ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ..สัญจร” สนองนโยบายรัฐบาล คืนความสุขแก่ประชาชน

แชร์เลย


(17 ก.ค.61) ที่โรงเรียนบ้านบาแตตูแง หมู่ที่ 2 เทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง เป็นประธานเปิดโครงการ “ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ..ยิ้มเคลื่อนที่” เพื่อรับทราบปัญหาความต้องการและความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ เป็นตามนโยบายของรัฐบาลในการคืนความสุขแก่ประชาชน และสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในพื้นที่ มีหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนร่วมงานเป็นจำนวนมาก
นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง กล่าวว่า กิจกรรมออกหน่วยบริการแก่ประชาชนตามโครงการ “ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ..ยิ้มเคลื่อนที่” เป็นการส่งเสริมการให้บริการประชาชนในเชิงรุก โดยการออกบริการเคลื่อนที่ไปบริการประชาชนถึงพื้นที่ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายในการคืนความสุขแก่ประชาชน เพิ่มช่องทางในการให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการของภาครัฐได้สะดวกขึ้น นอกจากนี้ ยังได้มีการส่งเสริม และแนะนำอาชีพเสริม ผลิตภัณฑ์ในพื้นที่ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อีกทั้ง ยังเป็นการออกพบประชาชน เพื่อรับรู้สภาพปัญหาความต้องการและความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่
สำหรับการออกหน่วยบริการแก่ประชาชนในครั้งนี้ มีการมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้แก่ผู้สูงอายุและผู้ยากจน และการออกบูธให้บริการประชาชนจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน การบริการทำบัตรประจำตัวประชาชน การให้บริการด้านทะเบียนราษฎร รับปรึกษาปัญหาทางทะเบียน การให้คำปรึกษาและรับเรื่องราวร้องทุกข์ การประนีประนอมข้อพิพาทในพื้นที่ ส่งเสริมการฝึกอาชีพระยะสั้น ส่งเสริมและให้ความรู้เกี่ยวกับการเกษตร ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เกี่ยวกับการปศุสัตว์ การประมง การจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการประชาชน มีประชาชนให้ความสนใจเข้ารับบริการจากหน่วยงานราชการเป็นจำนวนมาก

อาดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

 587 total views,  2 views today

You may have missed