เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราฯ สุดปิ๊งไอเดียโครงการนราสีขาว สร้างคน สร้างอาชีพ มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับเยาวชนกลุ่มเสี่ยงนอกสถานศึกษา

แชร์เลย

 

(13ก.ค.) ที่ศูนย์ฝึกอาชีพพระราชทาน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 39 อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานพิธีปิด โดรงการนราสีขาว และ มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับเยาวชนกลุ่มเสี่ยงนอกสถานศึกษา  มีนายชัยเจริญ มูสิกิ้ม หัวหน้าฝ่ายอำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และเยาวชนผู้เข้าร่วมอบรมร่วมต้อนรับ ทางศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนราธิวาส ได้ดำเนินการฝึกอบรมอาชีพให้เยาวชนกลุ่มเสี่ยงนอกสถานที่มีอายุระหว่าง15-25ปี ตามโครงการนราสีขาว ปีงบประมาณ2561 กิจกรรมฝึกอบรมอาชีพให้กับเยาวชนกลุ่มเสี่ยงตั้งแต่วันที่4-13กรกฏาคม2561 ณ ศูนย์ฝึกอาชีพพระราชทานจังหวัดนราธิวาส โดยมีผู้เข้าร่วมผ่านการอบรมฯ 42คน 4 สาขาอาชีพ ประกอบด้วย1ช่างเชื่อม 2 ช่างตัดผม 3 ช่างไฟฟ้า 4 ช่างซ่อมเครื่องยนต์ขนาดเล็ก

 

จากการดำเนินกิจกรรมฯครั้งนี้ ทางผู้เข้ารับการอบรมฯมีทักษะการฝึกอาชีพตามหลักสูตรที่เรียน รู้จักวิธีการปฏิบัติงานอย่างถูกต้องและสามมารถนำความรู้ที่ได้จากการฝึกอบรมฯไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพได้จริง ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากทีมวิทยากรของศูนย์ฝึกอาชีพพระราชทานจังหวัดนราธิวาส ในการนี้นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ทำการมอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับเยาวชนกลุ่มเสี่ยงนอกสถานศึกษาที่เข้ารับการอบรมฯในครั้งนี้ด้วย

ด้านนายซอลีฮีม เต๊ะกาแซ อายุ23ปี อยู่ที่ ม.5 ต.ตะมะยูง อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เยาวชนที่เข้ารับการอบรมฯ กล่าวว่า  รู้สึกดีใจมากที่ได้มารับการอบรมในครั้งนี้  จะได้นำความรู้และอุปกรณ์ที่ได้รับนี้ จะนำไปใช้ประโยชน์ให้มากที่สุด และอยากเชิญชวนเยาวชนในพื้นที่ ให้รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์  ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดหรือสร้างปัญหาให้กับสังคม จึงอยากให้โครงการนี้ขยายผลให้มากขึ้น  เพื่อดึงเยาวชนที่ว่างงานหรือไม่มีงาน ได้มาฝึกฝนอาชีพที่ชอบ สามารถนำไปประกอบอาชีพสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวได้  จะได้ไม่เป็นภาระให้กับสังคม  ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ได้จัดกิจกรรมที่ดีและมีประโยชน์ในครั้งนี้ด้วย

สุไลมาน ยุ/อัสวรรค์ สะมะแอ รายงาน

 697 total views,  2 views today

You may have missed