เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.ฉก.นราฯ พบสื่อฯ ยันแก้ไฟใต้ ” ต้องลดเงื่อนไขพื้นที่ จับแก่นแท้ของปัญหา ดึงใจประชาชนมีส่วนร่วม “

แชร์เลย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ก.ค. 61 ที่ห้องประชุมหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส อ.เมืองนราธิวาส พล.ต.สมพล ปานกุล ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.ต.อ.สกล อนนท์รัตน์ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส นายสมหวัง เรืองเพ็ง ปลัด จ.นราธิวาส ได้ร่วมเป็นประธานจัดกิจกรรมพัฒนาสานสัมพันธ์สื่อมวลชน จ.นราธิวาส โดยมีผู้บังคับหน่วยหมายเลข 2 ตัว และสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ทั้งสื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ และสื่อกระจายเสียงวิทยุ จำนวนกว่า 60 คน เข้าร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อบูรณาการในการสร้างจิตวิทยามวลชน เพื่อลดช่องว่างและดึงดูดประชาชน มามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งความมั่นคงความเป็นอยู่ รวมไปถึงการสร้างอาชีพให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาส

โดยในที่ประชุมได้กล่าวถึงเจ้าหน้าที่กองกำลังในปัจจุบัน ยังไม่สามารถที่จะนั่งอยู่ให้หัวใจของประชาชน โดยเฉพาะหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ทุรกันดารและเสี่ยงภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่แต่ละหน่วยต้องปรับเปลี่ยนแผนการปฏิบัติ ในการสร้างความเชื่อถือและความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน เชื่อมั่นและมีความไว้วางใจให้มากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน จึงจะสามารถสัมฤทธิ์ผลตามเป้าหมายที่วางไว้  ซึ่งจากสถิติตั้งแต่เดือนเมษายน ถึง เดือนมิถุนายน 61 ที่ผ่านมา มีผู้หลงผิดเข้าร่วมโครงการพาคนกลับบ้านในพื้นที่ จ.นราธิวาส มี 66 ราย และคาดว่าหากสร้างความเชื่อมั่นเจ้าหน้าที่กองกำลังสามารถปฏิบัติหน้าที่ให้อยู่ในหัวใจของประชาชนได้ จะมีผู้หลงผิดเข้าร่วมโครงการพาคนกลับบ้านมีจำนวนมากขึ้น ตามสโลแกนการทำให้ชุมชนเข้มแข็ง เชื่อว่าความปลอดภัยในชุมชนจะตามมาเหมือนเงาตามตัว

อย่างไรก็ตาม  ผบ.ฉก.นราธิวาส ได้ขอความร่วมมือกับสื่อมวลชนในพื้นที่ ร่วมทำข่าวและนำเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา และสร้างบรรยากาศให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้น่าอยู่  นำเสนอในการร่วมหรือส่งเสริม ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และสร้างความเข้าใจที่ดี ในการอยู่ร่วมกันของความหลากหลาย ในความแตกต่าง ของพหุวัฒนธรรมทีดีงาม เพื่อสร้างความรักความเข้าใจ  เกื้อหนุนเสริมสร้างพื้นที่ให้เกิดความสันติสุขอย่างยั่งยืนต่อไป

ข่าว.อัสอารี สะมะแอ ภาพ. มูรนี มามะ

 712 total views,  2 views today

You may have missed