มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า พบปะพร้อมมอบกระเป๋าเดินทางให้แก่ประชาชนผู้ที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ณ ประเทศซาอุดีอาระเบีย

แชร์เลย

(12 กรกฎาคม 2561 เวลา 11.00 น.) ที่ ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลตรีวัลลภ ฐิติกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าได้ร่วมพบปะพร้อมเป็นประธานในการมอบกระเป๋าเดินทาง ให้แก่ผู้แสวงบุญที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ณ ประเทศซาอุดีอาระเบีย จำนวนทั้งสิ้น 65 คน โดยมี ผู้แทนหน่วยเฉพาะกิจยะลา ผู้แทนหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี, ผู้แทนหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ผู้แทนหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ผู้แทนหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ ผู้แทนหน่วยเฉพาะกิจสันติสุข ผู้นำศาสนาและประชาชนที่จะเดินทางไปแสวงบุญเข้าร่วมในพิธี โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ดำเนินการคัดเลือกเครือข่ายมวลชนในพื้นที่ ประชาชนที่ได้ปฏิบัติงานช่วยเหลือรัฐในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งผู้นำศาสนาในพื้นที่ ซึ่งยังไม่ได้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ได้มีโอกาสไปแสวงบุญด้วย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบแทนคุณงามความดีของเจ้าหน้าที่รัฐ และบุคคลที่ให้ความช่วยเหลือ ทางราชการในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่นับถือศาสนาอิสลามได้มีโอกาสประกอบพิธีฮัจญ์ ตามหลักบัญญัติของศาสนาอิสลาม ณ นครเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการปฏิบัติศาสนกิจ ตามหลักปฏิบัติของศาสนาอิสลามของชาวไทยมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย
พลตรีวัลลภ ฐิติกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า การทำฮัจญ์นั้น ถือเป็นหลักปฏิบัติของศาสนาอิสลามในข้อที่ 5 เป็นสิ่งที่มุสลิมทุกคนต้องปฏิบัติ ทั้งนี้ จะต้องมีความพร้อม ในทุกๆ ด้านก่อน ดังนั้น การทำฮัจญ์จึงเป็นหนึ่งในความใฝ่ฝันของมุสลิมทุกคนทุกระดับ ไม่ว่าจะชาติใดในโลก ล้วนแล้วแต่ต้องการไปประกอบพิธีฮัจญ์ทั้งสิ้น การที่พวกท่านทุกคนได้มาอยู่ ณ ที่แห่งนี้แสดงให้เห็นว่า ทุกท่านเป็นผู้ที่มีความเสียสละ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐในการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง ทั้งด้านความมั่นคง การช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส การให้ความรู้ด้านหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การช่วยเหลือในกรอบมิติสุขภาพ และอื่นๆ และขอให้ทุกท่านจงรักษาความดีในส่วนนี้ไว้ตลอดไป รวมทั้งให้ทุกท่านดูแลสุขภาพ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ไม่ทอดทิ้งกัน ไม่ว่าบททดสอบนั้น จะยากเย็นแค่ไหนก็ตาม


ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 779 total views,  2 views today

You may have missed