เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ช้างป่า!!!เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ชุดเฝ้าระวังช้างป่าอุทยานแห่งชาติบางลางร่วมกับชาวบ้าน เร่งผลัดดันช้างป่ากลับถิ่นหลังออกมากินพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านได้รับความเสียหาย

แชร์เลย


(12 ก.ค.61) นายนาแซ โต๊ะเฮง พนักงานพิทักษ์ป่า ชุดเฝ้าระวังช้างป่าอุทยานแห่งชาติบางลาง พร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกันผลักดันช้างป่าเพศผู้ อายุประมาน9 -10 ปี กลับเข้าป่าไป หลังออกมาจากป่าเขา กินพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้างที่หมู่6 บ้านบือซู อ.บันนังสตา จ.ยะลา ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน กลัวช้างป่าทำร้าย จนไม่กล้าออกไปเก็บทุเรียนในสวน ส่งจำหน่ายตามท้องตลาด รวมไปถึงผลไม้อื่นๆอีกด้วย

นายนาแซ โต๊ะเฮง พนักงานพิทักษ์ป่า ชุดเฝ้าระวังช้างป่าอุทยานแห่งชาติบางลาง เปิดเผยว่า ช่วงนี้จะได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีช้างป่าได้ออกมาทำลาย กินพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านบ่อยครั้ง ซึ่งเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก็มีชาวบ้านเสียชีวิต จากเหตุถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต ที่บ้านสันติ 1 กับ หมู่บ้านสันติ 2 ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา ทั้งนี้ชาวบ้านแจ้งว่ายังคงพบเห็นช้างป่าได้มาเดินวนเวียน ในสวนยาง และสวนผลไม้ ที่ชาวบ้านปลูกไว้ พร้อมพบร่องรอยความเสียหายของสวนผลไม้ หลังจากนี้จะเรียกประชุม กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งชาวบ้าน มาร่วมหารือเพื่อวางมาตรการในการดูแลความปลอดภัยทั้งทรัพย์สินและชีวิตของชาวบ้าน ให้พ้นจากภัยของช้างป่า ต่อไป

าพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 617 total views,  2 views today

You may have missed