เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กองกิจการต่างประเทศ ศอ.บต. ต้อนรับคณะ UNICEF พร้อมหารือด้านการพัฒนาเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้.

แชร์เลย

 (5 กรกฎาคม 2561 เวลา 13.00) ที่ โรงแรมซีเอส ปัตตานี จังหวัดปัตตานี  นายธีรุตม์  ศุภวิบูลย์ผล ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานยุติธรรม/รักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการกองกิจการต่างประเทศ ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ Miss Karin  Hulshof  ผู้แทนองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก และ Mr. Thomas Davin ผู้แทนองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ ประจำสำนักงานประเทศไทย (UNICEF) ในโอกาสเดินทางลงพื้นที่เพื่อหารือในด้านการพัฒนาเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในด้านต่าง ๆ

นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานยุติธรรม/รักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการกองกิจการต่างประเทศ ศอ.บต. เปิดเผยว่า ศอ.บต. เป็นหน่วยงานที่มุ่งมั่น สนับสนุน และเพิ่มศักยภาพการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐอื่น ๆ ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในด้านการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเด็ก ศอ.บต. ได้สนับสนุนการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น การสนับสนุนการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเด็กในทุกช่วงวัยตั้งแต่ก่อนปฐมวัย เด็กปฐมวัย และกลุ่มเยาวชน เพื่อปรับปรุงมาตรฐานภาวะโภชนาการสำหรับเด็ก การสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม ตลอดจนพัฒนาคุณภาพที่พักพิงและที่อยู่อาศัยของพวกเขา และเชื่อว่าการศึกษานั้น มีบทบาทมากในด้านการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และพัฒนาคุณชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในอนาคตต่อไป

ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานยุติธรรม/รักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการกองกิจการต่างประเทศ กล่าวด้วยว่า ในการพบปะครั้งนี้ได้ร่วมหารือถึงภาพรวมในด้านการพัฒนาเยาวชนในพื้นที่ ตามกรอบการทำงานของ ศอ.บต. ซึ่งการได้ทำงานร่วมกันกับยูนิเซฟจะทำให้มีการทำงานในการช่วยเหลือตามแนวทางที่เป็นสากลมากยิ่งขึ้น ซึ่งเชื่อว่าเยาวชนในพื้นที่จะได้ประโยชน์

Miss Karin  Hulshof กล่าวด้วยว่า ยูนิเซฟได้ดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับหน่วยงานของภาครัฐอื่น ๆ หลายประเทศในด้านการพัฒนาการศึกษา ปกป้องสิทธิเด็ก และการสาธารสุข เป็นต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐของไทย โดยยินดีที่จะกำหนดกรอบการดำเนินงานร่วมกับ ศอ.บต. ในรูปแบบการตกลงความร่วมมือ MOU ร่วมกันในอนาคต เพื่อให้การดำเนินงานระหว่างทั้งสองหน่วยงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โดย…บรรณาธิการข่าว

 647 total views,  2 views today

You may have missed