เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คณะผู้แทน ศอ.บต.หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางเยือนประเทศอีเหนา ร่วมประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย – อินโดนีเซีย ครั้งที่ 9

แชร์เลย

 (5 กรกฎาคม 2561) นางกนกรัตน์ เกื้อกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วย นางสาวซูไวดา หะยีวาเงาะ นักวิเทศสัมพันธ์ชำนาญการ กองกิจการต่างประเทศ ศอ.บต. เดินทางไปยัง เมืองยอร์คจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเข้าร่วมประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย – อินโดนีเซีย ครั้งที่ 9 ในระหว่างวันที่ 4 – 7 กรกฎาคม 2561 โดยในการเดินทางครั้งนี้มีคณะ และผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมเดินทางในครั้งนี้ด้วย

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายได้มีการนำเสนอถึงประเด็นที่เป็นความร่วมมือระหว่างกัน อาทิ ด้านการเมืองและความมั่นคง ด้านงานยุติธรรม ด้านเศรษฐกิจ ด้านการค้า และการลงทุน ด้านการท่องเที่ยว ด้านการศึกษา และด้านวัฒนธรรม ด้านเอกสิทธิ์ ความคุ้มกันทางการทูต การปฏิบัติการร่วมระดับภูมิภาคและระดับพหุภาคี รวมถึงการแลกเปลี่ยนและนำเสนอข้อสังเกตในประเด็นความร่วมมืออื่นๆ ทำให้เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนี้เอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในฐานะประธานฝ่ายไทย ได้แสดงความรู้สึกซาบซึ้งใจต่อฝ่ายอินโดนีเซีย ต่อการสนับสนุนเกี่ยวกับประเด็นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ไม่ได้โน้มเอียงไปในทิศทางใด อีกทั้งยังได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลอินโดนีเซีย ที่ได้ดูแลนักศึกษาไทยที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ซึ่งขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ในประเทศอินโดนีเซียเป็นอย่างดีเสมอมา ซึ่งเมื่อนักศึกษาเหล่านี้สำเร็จการศึกษาแล้ว จะสามารถนำความรู้ ประสบการณ์ ภาษาและวัฒนธรรมจากประเทศอินโดนีเซีย กลับมาพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต

โดย…บรรณาธิการ

 602 total views,  2 views today

You may have missed