เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

บรรยายพิเศษ บทบาทของ ศอ.บต.ในการสนับสนุนการปฏิบัติงานของกองกำลังประจำถิ่นและแผนพัฒนาพื้นที่พิเศษ

บรรยายพิเศษ บทบาทของ ศอ.บต.ในการสนับสนุนการปฏิบัติงานของกองกำลังประจำถิ่นและแผนพัฒนาพื้นที่พิเศษ

แชร์เลย

บรรยายพิเศษ บทบาทของ ศอ.บต.ในการสนับสนุนการปฏิบัติงานของกองกำลังประจำถิ่นและแผนพัฒนาพื้นที่พิเศษ   

วันนี้ 16 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.30 น. ที่  โรงแรม บีพี แกรนด์ ทาวเวอร์  อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต) ร่วมบรรยายพิเศษ บทบาทของ ศอ.บต.ในการสนับสนุนปฏิบัติการของกองกำลังประจำถิ่นและแผนพัฒนาพื้นที่พิเศษ ในการฝึกอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพปลัดอำเภอผู้เป็นหัวหน้าประจำตำบล หลักสูตร ผู้บังคับกองร้อยชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน 290 ตำบล ประจำปีงบประมาณ 2561 รุ่นที่ 2 โดยมี ปลัดอำเภอผู้เป็นหัวหน้าประจำตำบล จาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลาเข้าร่วม

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ศอ.บต.มีบทบาทหน้าที่สำคัญในการพัฒนาพื้นที่ จชต. โดยใช้ยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ประกอบด้วย 6 ด้าน 9 ยุทธศาสตร์ 7 กลุ่มภารกิจการปฏิบัติงาน สำหรับการปฏิบัติการของกองกำลังประจำถิ่นและแผนพัฒนาพื้นที่พิเศษนั้น อยู่ในภารกิจที่ 1 งานรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ที่ ศอ.บต.ดำเนินงานบูรณการกับหน่วยงานทุกภาคส่วน ตามแผนปฏิบัติงานการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาพื้นที่ จชต. พ.ศ.2558-2560 เพื่อลดความรุนแรง/สนับสนุนแนวทางสันติวิธี ประชาชนต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและอยู่ในสังคมอย่างปกติสุข เป็นสังคมพหุวัฒนธรรมที่มีความเข้มแข็ง ประชาชนทั้งใน นอกพื้นที่ และต่างประเทศสนับสนุนการบริหารงานของภาครัฐ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนด้วยวิธีการริเริ่ม ต่อยอด การบูรณาการกับหน่วยงานทุกภาคส่วนในพื้นที่ ในการรับรู้ สร้างความเข้าใจ การมีส่วนร่วม และหัวใจสำคัญในการแก้ไขปัญหานั้น สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างแท้จริง

ทั้งนี้ การฝึกอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพปลัดอำเภอผู้เป็นหัวหน้าประจำตำบล มีขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 พฤศจิกายน 2560 เพื่อให้มีความเข้าใจในบทบาทอำนาจหน้าที่ในทุกๆด้าน สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้นำ หน่วยระดับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่ ได้เข้าใจและรับทราบถึงนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย กรมปกครอง และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ซึ่งปลัดอำเภอผู้เป็นหัวหน้าประจำตำบล ในฐานะผู้บังคับกองร้อยชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ถือได้ว่าเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ต่อไป

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ ผู้สื่อข่าว SPMCNEWS จังหวัดยะลา

 706 total views,  4 views today

You may have missed