เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เร่งติดตั้งเสาไฟฟ้าในพื้นที่ เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่แก่ราษฎร

ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เร่งติดตั้งเสาไฟฟ้าในพื้นที่ เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่แก่ราษฎร

แชร์เลย

ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เร่งติดตั้งเสาไฟฟ้าในพื้นที่ เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่แก่ราษฎร บ้านอูยงซูแง ตำบลบาโร๊ะ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา

วันนี้ (วันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.30 น.) นายจำนัล เหมือนดำ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล  มอบหมายให้ นายบำรุง อาคะมา หัวหน้าฝ่ายปกครอง/ฝ่ายอำนวยการผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนติดตามการดำเนินงานการขอขยายเขตระบบไฟฟ้าสาธารณะ บ้านอูยงซูแง หมู่ที่ 6 ตำบลบาโร๊ะ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา โดยมีนายชัยชนะ กฤตยานาถ นายอำเภยยะหา นายสงบ เรืองศรี ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดยะลา  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับ

นายชัยชนะ กฤตยานาถ นายอำเภอยะหา ให้สัมภาษณ์ว่า ทางสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 สาขานราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในจังหวัดยะลา ได้ร่วมกันตรวจสอบการขออนุญาตใช้พื้นที่ป่าดังกล่าว พบความคลาดเคลื่อนไปจากเดิมที่เคยตรวจสอบไปแล้ว เนื่องจากการตรวจสอบที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ใช้ระบบ Indian 1975 แต่ครั้งนี้ใช้ระบบ vgs 1984 เทียบแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศ และแผนที่อื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อแสดงบริเวณที่ขออนุญาตการใช้พื้นที่ ปรากฏว่าพื้นที่ดังกล่าวอยู่นอกเขตป่าสงวนแห่งชาติสกายอกูวิง

นายสงบ เรืองศรี ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดยะลา ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ให้ทางการไฟฟ้าสำรวจบ้านเรือนชาวบ้านที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้  สำหรับการขยายเขตพื้นที่ของพี่น้องประชาชน หมู่ที่ 6 ตำบลบาโร๊ะ ทางการไฟฟ้าได้สำรวจก่อนหน้าแล้วในปี 2556 ปรากฎว่าติดข้อกฎหมายของเขตป่าสงวน ทำให้การขยายเขตดังกล่าวต้องถูกระงับ แต่ขณะนี้ได้ข้อยุติว่าในเขตป่าที่ได้ทำการสำรวจขยายเขตไม่ได้อยู่ในเขตป่าสงวน คาดว่าทางไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดยะลาและการไฟฟ้าในสังกัด จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2560

ทางด้าน นางสาวฟารีด๊ะห์ หะสีแม ชาวบ้านในพื้นที่ ได้กล่าวขอบคุณ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้เข้ามาร่วมแก้ไขปัญหาดังกล่าว และรู้สึกดีใจที่หน่วยงานภาครัฐจะมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพี่น้องในพื้นที่

ทั้งนี้ผลการประชุมมติล่าสุดของจังหวัดยะลา ให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดยะลาเข้าไปดำเนินการขยายเขตไฟฟ้า      ในพื้นที่ดังกล่าวได้ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้มอบหมายให้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดยะลา ลงพื้นที่สำรวจความต้องการใช้ไฟฟ้าของชาวบ้านทันที พบว่าชาวบ้านต้องการไฟฟ้า 106 ครัวเรือน และจะดำเนินการให้เร็วที่สุด คาดว่าในช่วงปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้า ราษฎรได้ใช้ไฟแน่นอน ถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่มอบให้ชาวบ้าน

ภาพ/ข่าว/ ประชาสัมพันธ์ ศอ.บต.

 748 total views,  2 views today

You may have missed