เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หอการค้านราฯร่วมภาคธุรกิจท่องเที่ยว จัดคาราวาน เที่ยวสุคิริน ถิ่นเหมืองทอง กระตุ้นเศรษฐกิจพื้นที่

แชร์เลย

ที่บริเวณสำนักงานหอการค้าอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นายสุรพร  พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้เป็นประธานเปิดงานการจัดกิจกรรม คาราวาน เที่ยวสุคิริน ถิ่นเหมืองทอง โดยมีนายกิตติ หวังธรรมมั่ง ประธานหอการค้าจังหวัดนราธิวาสและนักธุรกิจชาวอำเภอสุไหงโก-ลกให้การต้อนรับ  พร้อมทั้งปล่อยขบวนรถคาราวาน48คัน มีคนคนร่วมกิจกรรมกว่า200คน เดินทางจากอำเภอสุไหงโก-ลกมุ่งหน้าเดินทางไปยังอำเภอสุคิริน ระยะทางกว่า30กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางบนเทือกเขาเขตรอยต่อในหลายอำเภอ เพื่อสนับสนุนแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ และเพื่อสนองนโยบายของภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประชาชนได้ออกมาใช้จ่ายให้เงินหมันเวียน และแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดนราธิวาสให้เป็นที่รู้จักและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่ให้มากขึ้น

โดยคณะได้เดินทางจากอำเภอสุไหงโก-ลกไปยังอำเภอสุคินริน ตามแนวเทือกเขาเส้นทางคดเคี้ยว ทางโค้ง สองข้างทางเต็มไปด้วยป่าที่อุดมสมบูรณ์ จุดแรกคือการทำเฟอนิเจอด้วยไม้ในรูปแบบต่างๆทั้งโต๊ะ เตียงราคาชุดล่ะกว่า1แสนบาท โดยมีนักท่องเที่ยวสั่งจองแล้วหลายรายการยอดสั่งจองหลายแสนบาท จากนั้นได้เดินทางใหว้สิ่งศักสิทธ์ที่วัดในตำบลภูเขาทอง ชมแพล่องแก่งและชมวิธีการร่อนทองแบบภูมิชาวบ้านริมแม่น้ำที่ชาวบ้านทำกันมานานจนมีรายได้หาเลี้ยงครอบครัว

อย่างไรก็ดีการเดินทางในครั้งนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุคิรินและเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้คณะขบวนคาราวานอย่างอบอุ่นเพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางมาท่องเที่ยวด้วย……

อมรรัตน์ เข็มขาว รายงาน

 813 total views,  2 views today

You may have missed