เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.จับมือ สื่อมวลชนเพื่อสันติ จชต.จัดออฟโรด 4 ชาติ เชื่อมสัมพันธ์อาเซียนอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมแปรอักษร เลข 13 และดุอา ให้เด็ก13 ชีวิตหลงถ้ำปลอดภัย

แชร์เลย

( 29 มิ.ย. 61) นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก นายรพี มามะ อุปนายกบริหารสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ร่วมให้การต้อนรับคณะแรลลี่รถออฟโรด จาก 3 ประเทศ อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย จำนวน 200 คัน กว่า 400 ชีวิต ภายใต้การนำของ ดาโต๊ะกามารูดีน โมฮัมหมัด ซึ่งเป็นคณะผู้แทนรัฐบาล รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ที่เดินทางผ่านด่านพรมแดน อ.สุไหงโก-ลก เพื่อมาท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีชมรมรถออฟโรด ยะลา ปัตตานี และนราธิวาสในฐานะเจ้าบ้าน เป็นผู้นำทางในการท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆอันลือชื่อของแต่ละจังหวัด ซึ่งจัดขึ้นโดย ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ ชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ SPMC ได้ร่วมกันจัดขึ้น ทั้งนี้เพื่อเชื่อมกีฬาออฟโรด เชื่อมสัมพันธ์ที่ดี กับประเทศเพื่อนบ้าน เป็นการกระตุ้นเศรฐกิจให้กับประชาชนในพื้นที่ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อกัน ในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงการเพื่อเป็นการลบภาพลักษณ์สิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดระยะเวลากว่า 14 ปี ที่ผ่านมา และเป็นการปูพื้นฐานในการดึงดูดนักลงทุนหันมาลงทุนกิจการต่างๆในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยคณะแรลลี่ออฟโรดกว่า 400 ชีวิต ได้ร่วมขบวนเดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว ซึ่งตั้งอยู่ ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส เพื่อชมความสวยงามของชายหาดอ่าวมะนาว ที่ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่ 2ข้างทาง และร่วมมิตรภาพรับประทานอาหารและปล่อยพันธุ์กุ้งแช่บ๊วย จำนวน 100,000 ตัว ที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานประมง จ.นราธิวาส ปล่อยลงสู่ท้องทะเลเพื่อขยายพันธุ์ โดยมีนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และนางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  นายอัสมีรี แวเด็ง นายกเทศมนตรีตำบลกะลุวอเหนือ และเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องให้การต้อนรับ และร่วมกิจกรรมพร้อมมอบสิ่งของที่ระลึกเชื่อมสัมพันธ์ต่อกัน

แต่ถึงอย่างไรก็ตามก่อนที่คณะแรลลี่จะเดินทางไปท่องเที่ยวต่อยัง จังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา ทางคณะแรลลี่ 4 ชาติ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ได้ร่วมใจกัน จำนวน 150 คน ได้ร่วมกันทำการแปรอักษรเป็นเลข 13 อารบิด ซึ่งมีวงกลมล้อมรอบ ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ริมชายหาดอ่าวมะนาว พร้อมทั้งได้ทำการสวดดูอาร์ขอพรจากผู้เป็นเจ้า โปรดประทานความปลอดภัยแก่เยาวชนและโค้ชทีมฟุตบอลหมูป่าอะคะเดมี่ รวม13 คน ที่พลัดหลงถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 23 มิ.ย. 61 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ได้ปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือเยาวชนและโค้ชได้สัมฤทธิ์ผลโดยเร็ว

ทีมข่าว SPMCnews รายงาน

 

 

 873 total views,  2 views today

You may have missed