เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักเรียนโรงเรียนบ้านยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จัดทำคลิปลงยูทูปส่งกำลังใจให้กับเยาวชนนักฟุตบอลที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย

แชร์เลย

(27 มิถุนายน 2561 ) นักเรียนโรงเรียนบ้านยะรม ได้มีการจัดทำคลิปวีดีโอลงยูทูป ส่งกำลังใจให้กับเยาวชนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย โดยได้รายงานว่า พี่ๆทีมเยาวชนนักฟุตบอล “หมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย” ทีมฟุตบอลนักเรียน อายุระหว่าง 11-16 ปี จากหลายโรงเรียนในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จำนวน 12 คน และผุ้ช่วยโค้ช รวม 13 คน ติดค้างอยู่ใน “ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน” ต.โป่งผา อ.แม่สาย เพราะน้ำป่าทะลักท่วมปิดทางเข้าออกปากถ้ำแม้ทุกภาคส่วนจะระดมกำลังค้นหาสุดความสามารถ แต่ยังไม่พบกลุ่มนักเรียนดังกล่าว การกู้ภัยเป็นไปอย่างยากลำบากเพราะระดับน้ำในถ้ำขึ้นสูง กระแสน้ำไหลเชี่ยวและขุ่นมัว ขณะที่พ่อแม่ผู้ปกครองที่มาเฝ้ารอบุตรหลานหน้าปากถ้ำด้วยความห่วงใย โดยมีกำลังใจจากคนไทยทั้งประเทศคอยลุ้นเอาใจช่วยให้ผู้สูญหายทั้งหมดปลอดภัย วันนี้น้องๆจากโรงเรียนบ้านยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ใต้สุดแดนสยามแห่งนี้ ขอส่งกำลังใจให้พี่ๆทั้ง 13 คน ได้กลับมาอย่างปลอดภัย ตามด้วยเสียงสัมภาษณ์นักเรียนโรงเรียนบ้านยะรมเพื่อให้กำลังใจเด็กที่ติดอยู่ในถ้ำ และสามาถติดตาม การรายงานพิเศษ เสียงจากใต้สุดสยาม กำลังใจให้พี่ 13 คน ติดถ้ำ โดยยะรมแชนแนล
ตามลิงค์นี้ได้เลย


ด.ช. บุคอรี สาอุ ตัวแทนนักเรียนโรงเรียนบ้านยะรม กล่าวว่า นักเรียนโรงเรียนบ้านยะรม ขอเป็นเสียงเล็กๆจากใต้สุดแดนสยาม เพื่อพี่ๆ 13 คน ที่อยู่ในความห่วงใยของคนไทยทั้งประเทศในขณะนี้ หวังว่าเสียงจากพวกเราในวันนี้จะช่วยให้พี่ๆและครอบครัวรวมทั้งผู้ช่วยเหลือมีกำลังใจที่ดีขึ้น สู้ต่อไป และปลอดภัยทุกคน

อาดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา  รายงาน 

 864 total views,  2 views today

You may have missed