มีนาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. ร่วมกับสโมสร SOUTHERN BEACH และกองทัพอากาศ เก็บตัวเยาวชนเตรียมความพร้อม ก่อนเดินทางร่วมแข่งขันฟุตบอล ที่เมืองโกเตนเบิร์กประเทศสวีเดน

แชร์เลย

(20 มิถุนายน 2561)  ที่ท่าอากาศยาน ปัตตานี  อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี นายกิตติ  สุระคำแหง รองเลขาธิการ ศอ.บต. ร่วมส่งและมอบโอวาทให้แก่ตัวแทนยุวชนในกิจกรรม “เจ้าหนูสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ตะลุยฟุตบอลยุวชนโลก GOTHIA CUP 2018” ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นที่ 1 จำนวน 16 คน เดินทางด้วยเครื่องบิน C – 130 ของกองทัพอากาศในการสนับสนุนการเดินทางของคณะฯ เพื่อเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่การกีฬาแห่งประเทศ (กกท.) กรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะเดินทางร่วมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติสตูร์เชอร์คัพ ณ เมืองโกเตนเบิร์ก ประเทศสวีเดน ระหว่าง 15 – 21 กรกฏาคม 2561 นี้ โดยการนี้มี นายสุชาติ ศิริประภากร รักษาการผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา ศอ.บต. ผู้แทนจากกองกำลังทหารอากาศเฉพาะกิจที่ 9 ท่าอากาศยาน ปัตตานี ร่วมส่งยุวชนในครั้งนี้ ขณะที่ยุวชนทั้ง 16 คน มีญาติพี่น้องเดินทางมาร่วมส่ง และร่วมยินดีที่เด็กเยาวชนในพื้นที่มีโอกาสได้เดินทางไปร่วมแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้

และเมื่อทีม ยุวชนในกิจกรรม “เจ้าหนูสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ตะลุยฟุตบอลยุวชนโลก GOTHIA CUP 2018” ได้เดินทางถึงฐานทับอากาศยานดอนเมือง กองบินที่ 2 กรุงเทพมหานคร   มีการจัดการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากคณะผู้บริหารของสโมสร SOUTHERN BEACH นำโดยพลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล ประธานสโมสร SOUTHERN BEACH นายวรงณ์ เทวทัศน์  เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก และตัวแทนจากสโมสรฟุตบอลธำรงไทย

นายกิตติ  สุระคำแหง รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า โครงการที่จัดขึ้นครั้งนี้ถือเป็นโอกาสของเยาวชนในพื้นที่ ที่จะได้เดินทางไปยังต่างประเทศ พร้อมทั้งได้ร่วมแข่งขันกีฬาฟุตบอลตามที่ตนเองชื่นชอบ ซึ่งการแข่งขันกีฬาถือเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งในการพัฒนาคนให้เป็นผู้มีคุณธรรม ซึ่งต้องปลูกฝังตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ได้ส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  มีความซื่อสัตย์ มีน้ำใจ อดทน รวมทั้งได้สร้างสัมพันธ์อันดีกับเพื่อนๆ นักกีฬา จากนานาชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน และที่สำคัญถือเป็นโอกาสที่ดี ที่จะนำวัฒนธรรมอันดีงามของไทยไปเผยแพร่ให้นานาชาติได้รู้จักด้วย

SPMCnews รายงาน

 793 total views,  4 views today