มีนาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองเลขาธิการ ศอ.บต. พบปะมอบโอวาทแก่เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมคุณธรรมให้กับเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

(20 มิถุนายน 2561 ) ที่ศูนย์ฝึกอบรมกองกำลังประจำถิ่นท่าสาป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายกิตติ สุระคำแหง รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมคุณธรรมให้กับเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยมี นายอารี ดิเรกกิจ ผู้อำนวยการสำนักประสานนโยบายการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ศอ.บต. หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนักเรียนในพื้นที่เข้าร่วม

นายกิตติ สุระคำแหง รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวในตอนหนึ่งว่า กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมให้กับเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ปลูกฝังให้เยาวชนมีความโอบอ้อมอารี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และมีความสามัคคี สิ่งเหล่านี้ แทรกอยู่ในคำสอนในทุกศาสนา ขอให้ทุกคนเก็บเกี่ยวความรู้ที่ได้รับเพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันอย่างมีความสุข รวมทั้งนำไปปรับใช้ในการดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ต่อไป

นายอนันต์ มณีฉาย  คณะกรรมการบริหารหน่วยลูกเสือสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเพิ่มทักษะด้านลูกเสือจิตอาสาเพื่อให้เยาวชนลูกเสือได้เตรียมตัวในการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่จะไปประกอบพิธีฮัจญ์ในปีนี้ โดยรับผิดชอบ 2 สนามบิน คือสนามบินนานาชาติหาดใหญ่และสนามบินนราธิวาส นอกจากนี้กิจกรรมในครั้งนี้ยังเป็นการให้ความรู้ด้านสาธารณะสุข รวมทั้งการปฐมพยาบาลผู้เจ็บไข้ได้ป่วยเบื้องต้นโดยเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจะให้ความรู้แก่เยาวชนลูกเสือโดยตรง  เพื่อดูแลญาติพี่น้องที่มาร่วมส่งผู้ไปประกอบพิธีฮัจญ์ครั้งนี้

ด้านนางสาวพนิดา มะลิดง นักเรียนโรงเรียนพัฒนาวิทยา จังหวัดยะลา หนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ กล่าวว่า ตนรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการปลูกฝังให้นักเรียนมีจิตอาสา มีวินัย มีระเบียบ สามารถสร้างจิตสำนึกให้แก่เยาวชน ที่สำคัญคือตนจะนำความรู้ที่ได้รับในครั้งนี้ไปปรับใช้ในการอำนวยความสะดวกและดูแลผู้ที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์รวมทั้งญาติพี่น้องที่ร่วมมาส่งในครั้งนี้อีกด้วย

SPMCnews รายงาน

 652 total views,  2 views today