เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“เปิดตัว” ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต จากกรมประชาสัมพันธ์ เข้ารับตำแหน่งวันแรก เน้นบูรณาการ ข้อมูลข่าวสาร เป็นประโยชน์สู่ประชาชน อย่างทันท่วงที่ และมีประสิทธิภาพ

แชร์เลย

(18 มิถุนายน 2561) นายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ นักประชาสัมพันธ์ เชี่ยวชาญ และผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้เดินทางมารับตำแหน่งที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นวันแรก หลังจากได้รับการคัดเลือกจากกรมประชาสัมพันธ์ให้มาดำรงตำแหน่งนักประชาสัมพันธ์ เชี่ยวชาญ ที่ ศอ.บต.  เพื่อทำงานบูรณาการร่วมกันระหว่าง ศอ.บต. และกรมประชาสัมพันธ์ ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนการวางแผนเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ กิจกรรมต่างๆที่ ศอ.บต.ดำเนินการขึ้นเพื่อประชาชนในพื้นที่

โดย นายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ได้เข้าพบพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อรับมอบนโยบายการทำงานภายใต้หน่วยงาน ศอ.บต. โดยมีการเน้นย้ำถึงการขับเคลื่อนงานด้านการประชาสัมพันธ์ในรูปแบบของผลงาน และสิ่งที่ประชาชนได้รับมากกว่าการประชาสัมพันธ์ตัวบุคคล พร้อมกันนี้เสนอแนะให้มีการปรับปรุงแนวทางการประชาสัมพันธ์เพื่อเพิ่มการรับรู้ด้านข่าวสารจาก ศอ.บตให้ประชาชนรับรู้มากที่สุด เพราะ ศอ.บต.ล้วนแต่ทำประโยชน์ให้กับประชาชนในพื้นที่  

นายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ นักประชาสัมพันธ์ เชี่ยวชาญ และผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.  กล่าวถึงการเดินทางมารับตำแหน่งในครั้งนี้ว่า รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ซึ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีสิ่งความสวยงามและเรื่องดีๆอยู่มากมาย  แต่อาจจะเป็นเพราะมีการรับรู้ข้อมูลข่าวสารในทางลบทำให้ส่วนใหญ่จึงไม่ค่อยจะรู้ด้านดีๆของในพื้นที่มากนัก ซึ่งการได้มาทำงานในพื้นที่จึงถือเป็นเรื่องที่ท้าทาย และจะพยายามใช้ประสบการณ์การณ์ที่ผ่านมาทั้งหมด ทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด

นายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ กล่าวถึงบทบาทหน้าที่ในการทำงานว่า ตั้งใจที่จะขับเคลื่อนให้หน่วยงานด้านการประชาสัมพันธ์ของ ศอ.บต. เป็นกรมประชาสัมพันธ์ส่วนหน้าโดยรวบรวมหน่วยงานทั้งสถานีวิทยุ สถานีโทรทัศน์  รวมถึงสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ มีการบูรณาการด้านการทำงานให้เป็นหนึ่งเดียว มีฐานข้อมูลข่าวสารที่ครบถ้วน และเข้าถึงประชาชนได้ในทุกพื้นที่ ที่สำคัญจะต้องมีการปรับปรุงช่องทางการสื่อสารที่จะสามารถเข้าถึงประชาชนได้อย่างทันท่วงที  และมีประสิทธิภาพ ซึ่งอาจจะต้องมีการเพิ่มช่องทางในการรับรู้สู่ประชาชนในอนาคต

อย่างไรก็ตามในการเดินทางมารับตำแหน่งในครั้งนี้ นายสมนึก ฉีดเสน รักษาการผู้อำนวยการสำนักสารสนเทศและประชาสัมพันธ์ ศอ.บต. พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ได้ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

SPMCnews รายงาน

 576 total views,  2 views today

You may have missed