เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สภ.บางศรีเมืองไอเดียร์เก๋ เปิดร้านตัดผมทรงตำรวจไทย 20 บาท

สภ.บางศรีเมืองไอเดียร์เก๋ เปิดร้านตัดผมทรงตำรวจไทย 20 บาท

แชร์เลย

สภ.บางศรีเมืองไอเดียร์เก๋ เปิดร้านตัดผมทรงตำรวจไทย 20 บาท

ที่ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวเข้าพบ พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางศรีเมือง หลังทราบว่ามีการเปิดร้านตัดผมชายราคาประหยัด ชื่อร้าน “Just Say Cop” Cop’s Barber Shop เพื่อบริการตัดผมให้กับข้าราชการตำรวจในสถานี โดยคิดราคาค่าบริการครั้งละ 20 บาท และมีบริการตัดผมได้เพียงทรงเดียวเท่านั้นคือ ทรงขาวสามด้าน จึงสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับร้านตัดผมดังกล่าว

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/633335923692293/

พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางศรีเทือง เปิดเผยว่า หลังมีนโยบายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ข้าราชการตำรวจฝ่ายปฎิบัติการพื้นที่ทุกนายต้องแต่งกายและตัดผมสั้นให้เรียบร้อย ทำให้ทรงผมสั้นที่เรียกว่า “ขาวสามด้าน” ซึ่งเป็นทรงผมเก่าแก่กลับมาเป็นที่นิยมในหมู่ข้าราชการตำรวจอีกครั้ง ซึ่งผมทรงนี้ทำให้ข้าราชการตำรวจต้องหมั่นตัดผมให้สั้นอยู่ตลอดเวลาเพื่อความเป็นระเบียบ อย่างน้อยต้องตัดผมสองสัปดาห์ต่อครั้ง ทำให้ข้าราชการตำรวจมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น ข้าราชการตำรวจสภ.บางศรีเมือง มีจำนวน 91 นาย หลังจากประชุมหารือร่วมกับทาง กต.ตร.สภ.บางศรีเมือง จึงจัดให้มีร้านตัดผมราคาประหยัดขึ้นภายในสถานี เพื่อลดค่าใช้จ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้พื้นที่ว่างเปิดเป็นร้านตัดผมและ กต.ตร.สนับสนุนอุปกรณ์ในการตัดผม มี ส.ต.ต.ปราโมทย์ อินทมงคล ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.บางศรีเมือง เป็นช่างตัดผมประจำร้าน เปิดให้บริการวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 16.00 – 20.00 น.รายได้จากการตัดผมครั้งละ 20 บาท ก็ให้เป็นรายได้เสริมให้กับช่างตัดผมเพื่อเป็นกำลังใจ ส่วนตัวผู้กำกับเองนั้นตัดผมที่ร้านนี้ทุกสัปดาห์เนื่องจากชอบให้ผมสั้นจะได้ไม่ต้องเห็นผมหงอก นอกจากตัดผมให้ข้าราชการตำรวจยังบริการตัดผมให้กับเด็กที่เป็นบุตรของตำรวจด้วย

ส.ต.ต.ปราโมทย์ อินทมงคล ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.บางศรีเมือง ช่างตัดผมประจำร้าน กล่าวว่า ตนเคยตัดผมให้กับเพื่อนสมัยเป็นนักเรียนนายสิบ หลังจากมีนโยบายออกมาทางสถานีต้องการช่วยให้ตำรวจประหยัดค่าใช้จ่ายในการตัดผมจึงต้องการคนที่ตัดผมเป็น ตนจึงอาสาเป็นช่างตัดผม ผมทรงขาวสามด้านตัดไม่อยากและตนก็ตัดเป็นทรงเดียว ทรงอื่นๆตัดไม่เป็น แต่ละสัปดาห์ก็มีตำรวจมาตัดประมาณ 40-50 นาย ทำให้มีรายได้ถึงจะไม่มาก แต่ก็ได้ช่วยให้เพื่อนๆประหยัดได้ เพราะถ้าไปตัดที่ร้านทั่วๆไปก็ครั้งละประมาณ 80-100 บาท

ภาพ/ข่าว/ทีมข่าว ตะลุยข่าว 4 ภาค

 

 718 total views,  2 views today

You may have missed