เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

บส.ปส.ขยายผลจับ รอง สวป. ลักลอบค้ายาผ่านไปรษณย์ แต่ให้การปฏิเสธ

บส.ปส.ขยายผลจับ รอง สวป. ลักลอบค้ายาผ่านไปรษณย์ แต่ให้การปฏิเสธ

แชร์เลย

บส.ปส.ขยายผลจับ รอง สวป. ลักลอบค้ายาผ่านไปรษณย์ แต่ให้การปฏิเสธ
ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) วิภาวดี มีรายงานข่าวว่า พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.ปส.2 พร้อมด้วยน.ส.ทัศพร เขี่ยวพานิช เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.2 และตำรวจนครบาล ร่วมกันจับกุมตัว ร.ต.อ.สัมพันธ์ กันทะสอน อายุ 38 ปี ตำแหน่งรอง สวป.สน.สุทธิสาร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 225/2561 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2561 ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 ( ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต,สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่2คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะตามเหตุที่ได้มีการสมคบกันแล้ว โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่สน.สุทธิสาร เมื่อเวลา 19.00 น. ระหว่างที่กำลังมาเข้าเวร

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/634143426944876/

 

การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.2 ได้จับกุมตัวนายอนุสรณ์ ทองสว่าง และ น.ส.อี่กองคำ สัญชาติเมียนม่า พร้อมของกลางไอซ์ 11.52 กรัม คีตามีน 50.38 กรัม ยาอี 6 เม็ด ยาบ้า 6 เม็ด โดยสามารถจับกุมได้ที่ร้านไปรษณีย์ แคนดี้ โพสต์แอนด์เพย์ เซอร์วิส แขวง/เขตห้วยขวาง ก.ท.ม. ต่อเนื่องขนิษฐาแมนชั่น ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 20 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. หลังชุดจับกุมรับแจ้งจากสายลับมีการเจรจาซื้อยาเสพติดกับผู้ใช้ไลน์ ZZZ ในกลุ่มไลน์ชื่อประจานคนโกง N&N อ้างว่ายังไม่ได้รับยาเสพติดตามที่ตกลงซื้อขายส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.จึงได้ตรวจสอบพบว่านายอนุสรณ์ เป็นผู้มาส่งพัสดุดังกล่าว
ต่อมาวันที่ 26 เม.ย. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เฝ้าสังเกตที่ร้านดังกล่าว นายอนุสรณ์นำซองพัสดุ 2 ซองจะมาส่งจึงตรวจค้นพบยาเสพติดอยู่ในซองพัสดุที่นำมาส่ง ก่อนขยายผลตรวจค้นห้องพักที่ขนิษฐาแมนชั่น พบยาเสพติดเพิ่มเติมอีกส่วน และจับกุมน.ส.อี่กองคำ ซึ่งอยู่ในห้องขณะตรวจค้น จากการสอบสวนนายอนุสรณ์ ให้การอ้างว่ารับยาเสพติดของกลางมาจากผู้กองต๋อง หรือ ร.ต.อ.สัมพันธ์ จันทะสอน จึงขออนุมัติเลขาธิการ ป.ป.ส. และประสาน บช.ปส.2 ขออนุมัติ จนสามารถติดตามจับกุมได้ดังกล่าว
จากการสอบสวน ร.ต.อ.สัมพันธ์ กล่าวว่า ยอมรับว่ารู้จักนายอนุสรณ์ มาประมาณ 1 ปี ซึ่งนายอนุสรณ์ เคยเป็นเจ้าของสถานบันเทิงซึ่งเปิดอยู่ในพื้นที่ สน.สุทธิสาร ที่ตนเองไปตรวจอยู่เป็นประจำ ส่วนเงินที่อยู่ในบัญชีของตนจำนวน 1 แสนกว่าบาท นั้นได้มาจากการเล่นแชร์ ตนขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา
พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหา 2 รายมีพฤติการณ์ส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์ จึงทำการขยายผลทั้งเส้นทางการเงินและเส้นทางการสื่อสารพบว่ามีความเชื่อมโยง รองสวป.ดังกล่าวจริง จากนั้นได้ทำการรวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลเพื่ออกหมายจับ โดยการจับกุมครั้งนี้ร่วมกับทางบช.น. บก.น.2 และสน.สุทธิสาร วางแนวทางร่วมกันจับกุม ทั้งนี้รองสวป.ดังกล่าวเป็นชุดจู่โจม ฝ่ายป้องกันปราบสน.สุทธิสาร ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่ามีหน้าที่เป็นเอเย่นต์จัดหายาเพื่อให้คนไปส่งของทางไปรษณีย์อีกที ซึ่งรองสวป.ยังให้การปฏิเสธในตอนนี้ จึงยังไม่ถือว่าเป็นผู้ต้องหา แต่ถ้าเจ้าหน้าที่มีหลักฐานพอที่จะดำเนินคดี และขยายผลไปยังผู้อยู่เบื้องหลัง ทั้งการรับยาจากใคร และจะได้จับกุมขบวนการดังกล่าวต่อไป
ต่อมา พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวจาก พ.ต.อ.เติมเผ่า ศิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร แล้ว เบื้องต้นได้สั่งให้ร.ต.อ.สัมพันธ์ ออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง รวมถึงให้รายงานตัวต้องคดีอาญากับผู้บังคับบัญชาด้วย ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาในระดับ สวป.,รอง ผกก.ป. และ ผกก. ต้องถูกตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงด้วย ตามคำสั่ง 1212/2537 เนื่องจากปล่อยปะละเลยให้ผู้ใต้บังคับบัญชาไปกระทำความผิด

ภาพ/ข่าว/ ทีมข่าว ตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 603 total views,  2 views today

You may have missed