มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้รับเหมา เจดีย์ปะทะเดือด บุคคลแอบอ้างเป็นกรรมการวัดดังกลางกรุง เพื่อขับไล่คนงานที่เฝ้าหน้างานออก

ผู้รับเหมา เจดีย์ปะทะเดือด บุคคลแอบอ้างเป็นกรรมการวัดดังกลางกรุง เพื่อขับไล่คนงานที่เฝ้าหน้างานออก

แชร์เลย

“ผู้รับเหมา เจดีย์ปะทะเดือด บุคคลแอบอ้างเป็นกรรมการวัดดังกลางกรุง เพื่อขับไล่คนงานที่เฝ้าหน้างานออก ทั้งที่คดีความยังอยู่ที่ศาล
2 บุคคลอ้างเป็นกรรมวัด และยังพาพวกบอกว่าเป็นทหารเรืองัดสังกะสีที่เป็นรั่วกั้นแนวขอบเขตพื้นที่ ที่ทางบริษัทได้รับมอบอำนาจให้รับผิดชอบในการก่อสร้าง บุกเข้าไปทำการไล่คนเฝ้าดูและสถานที่ให้ออกนอกพื้นที่ 6-7คน”

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/633493057009913/

 

กรณีข้อพิพาทระหว่างผู้รับเหมาก่อสร้างพระเจดีย์ 84 พรรษาราชนครินทร์ กับวัดธาตุทอง ซึ่งคดียังไม่สิ้นสุดยังอยู่ระหว่างการฟ้องร้องต่อศาล ล่าสุดมีบุคคล 2 คน อ้างเป็นกรรมวัด พาเจ้าหน้าที่งัดแผ่นสังกะสีบุกเข้าไปไข่ไล่คนเฝ้าดูแลสถานีและคนงานที่กำลังทำความสะอาดองค์พระเจย์ดีให้ที่ออกจากพื้นที่

วันนี้ ( 17 มิ.ย.) ผู้รับเหมาก่อสร้างพระเจดีย์ 84 พรรษาราชนครินทร์ ภายในวัดธาตุทอง ปะทะเดือดหลังมีบุคคลอ้างตัวเป็นกรรมวัด 2 คน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่บอกว่าเป็นทหารเรืองัดสังกะสี บุกเข้าไปทำการตัดไฟฟ้าภายในแคมป์ที่พักคนงาน พร้อมทั้งไล่ผู้เฝ้าดูแลสถานที่และคนงานที่กำลังทำความสะอาดองค์พระเจย์ดีให้ออกจากพื้นที่

โดยนาย ศักดิ์โชติ ขยันการ ผู้ออกแบบและควบคุ้มการก่อสร้าง ของ บริษัท ธรณ๊ศิลป์ จำกัด ในฐานะผู้ดูแลรับผิดชอบ กล่าวว่า การก่อสร้างพระเจดีย์ 84 พรรษา ราชนครินทร์ (พระพี่นางฯ) แห่งนี้ ล่วงเลยมานานหลายปียังไม่แล้วเสร็จ ส่วนตนเองเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างรายที่ 4 ที่เข้ามารับงานนี้ ก็ประสบปัญหาเหมือนกับผู้รับเหมารายอื่น ๆ ปัจจุบันทางบริษัทได้ยื่นฟ้องกับทางวัดและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการไตสวนพิจารณาของศาล นอกจากนี้ทางบริษัท ธรณีศิลป์ จำกัด ยังได้ขออำนาจคุ้มครองชั่วคราวต่อศาลแพ่ง เมื่อ 22 กุมภาพันธุ์ 2561 ซึ่งก็ยังอยู่ระหว่างพิจารณาของศาล ที่ผ่านมาบุคคลที่แอบอ้างได้พยายามเข้าไล่ผู้เฝ้าดูแลสถานที่มาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดสุดวันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. บุคคลที่แอบอ้างก็ได้พาเจ้าหน้าที่ทหารเรือ ทำการงัดสังกะสีที่เป็นรั่วกั้นแนวขอบเขตพื้นที่ที่ทางบริษัทได้รับมอบอำนาจให้รับผิดชอบในการก่อสร้าง อีกทั้งยังได้ทำการไล่คนเฝ้าดูสถานที่และคนงานที่กำลังทำความสะอาดองค์พระเจดีย์ให้ออกนอกพื้นที่ โดยต่างฝ่ายต่างอ้างว่าเป็นสิทธิ์โดยชอบของตน ที่ได้รับมอบอำนาจ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน จึงได้เชิญทั้งสองฝ่ายไปที่โรงพักเพื่อเจรจายุติข้อพิพาทดังกล่าว แต่บุคคลที่แอบอ้างนั้นซึ่งเป็นคู่กรณีไม่ได้เดินทางมาที่ สน. แต่อย่างใด มีเพียง นายศักดิโชติ เท่านั้นที่เดินทางมาพร้อมแจ้งความให้ดำเนินคดีในข้อหา “บุกรุกสถานที่และทำลายทรัพย์สิน พร้อมทั้งขับไล่ผู้เฝ้าดูและคนงานออกนอกสถานที่” ซึ่งทางตำรวจจะได้เชิญคู่กรณีมาทำการสอบปากคำอย่างละเอียด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว/ทีมข่าว ตะลุยข่าว 4 ภาค

 716 total views,  2 views today

You may have missed