เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. มอบเกียรติบัตร แก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ผู้บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

( 8 พฤษภาคม 2561) ณ โรงแรมบุรีศรีภู บูติกโฮเต็ล ถนนศรีภูวนารถ อำเภอหาดใหญ่   จังหวัดสงขลา โรงเรียนกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือน จัดพิธีปิดการฝึกอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร รุ่นที่ 25 (พสบ.25) และหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร จังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นที่ 14 (พสบ.จชต.14)            โดยมี พลตรี วัลลภ  ฐิติกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีปิดการอบรมพร้อมมอบประกาศนียบัตร และให้โอวาทแก่ผู้สำเร็จการอบรม ซึ่งมีผู้เข้าการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร   รุ่นที่ 25 (พสบ.25) และหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร จังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นที่ 14 (พสบ.จชต.14) ประกอบด้วย ข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร พนักงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารภาคเอกชน ผู้บริหารโรงเรียนสอนศาสนา และนักการเมืองท้องถิ่น

สำหรับหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร(พสบ.) และหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร จังหวัดชายแดนภาคใต้ภาคใต้ (พสบ.จชต.) ที่ ผู้บัญชาการทหารบกได้อนุมัติให้ฝ่ายกิจการพลเรือน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก โดย โรงเรียนกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหารบก เปิดการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร รุ่นที่ 25 ระหว่าง วันที่ 9 พฤษภาคม – 8 มิถุนายน 2561 รวม 5 สัปดาห์ มีผู้เข้าอบรม 71 คน  ส่วน หลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร จังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นที่ 14 กำหนดอบรมระหว่าง วันที่ 17 พฤษภาคม – 8 มิถุนายน 2561 รวม 4 สัปดาห์ มีผู้เข้าร่วมอบรม 62 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ เสริมสร้างความสามัคคี สร้างความรู้ ความเข้าใจ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และประสบการณ์การณ์ต่างๆ ของผู้เข้ารับอบรม ให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างประสานสอดคล้องกันในอนาคต อันจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยคลี่คลายสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ซึ่งผลการประเมินตลอดระยะเวลาการอบรม พบว่า ผู้เข้ารับการอบรมทั้ง 2 รุ่น มีความรัก ความสามัคคี เป็นอย่างดี พร้อมที่จะเป็นกลุ่มพลังสำคัญในการเป็นเครือข่ายสร้างสรรค์สังคมให้ประเทศชาติพัฒนาก้าวต่อไป นับได้ว่าได้บรรลุวัตถุประสงค์ และเป็นไปตามเป้าหมายของหลักสูตรทุกประการ

SPMCnews รายงาน

 727 total views,  2 views today

You may have missed