เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตง จัดงานแสดงสินค้า OTOP พร้อมเปิดรับลงทะเบียนผู้ประกอบการตามโครงการตลาดประชารัฐ

อำเภอเบตง จัดงานแสดงสินค้า OTOP พร้อมเปิดรับลงทะเบียนผู้ประกอบการตามโครงการตลาดประชารัฐ

แชร์เลย

อำเภอเบตง จัดงานแสดงสินค้า OTOP พร้อมเปิดรับลงทะเบียนผู้ประกอบการตามโครงการตลาดประชารัฐ  มีประชาชนให้ความสนมาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (13พ.ย. 60) ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง  เป็นประธานเปิดงานแสดงสินค้า OTOP ของอำเภอเบตง รวมทั้งการเปิดรับลงทะเบียนผู้ประกอบการตามโครงการตลาดประชารัฐ  เพื่อสร้างการรับรู้ และทำความเข้าใจกับพี่น้องเกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย ผู้ประกอบการ ผู้ประกอบอาหาร และผู้ค้าหาบเร่แผงลอย ได้เข้าร่วมโครงการตลาดประชารัฐ ทั้งนี้เพื่อช่องทางในการจำหน่ายสินค้าของตนเองและกลุ่มผู้ผลิตให้สามารถจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพและราคาถูก ได้ประโยชน์ทั้งเกษตรกรและผู้บริโภค โดยบรรยากาศภายในงานมีหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนมาร่วมชม ชิม ช้อป สินค้า OTOP จากเกษตรกร และผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก

 

นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง  กล่าวว่า โครงการตลาดประชารัฐ  เพื่อส่งเสริมให้มีพื้นที่ตลาดใหม่ ขยายพื้นที่ตลาดเดิม ประชาชนมีพื้นที่ค้าขายมากขึ้น ส่งเสริมผู้ประกอบการทุกกลุ่มทุกสินค้า ทุกระดับ ทั้งสินค้าเกษตร OTOP SMEs วิสาหกิจชุมชน ร้านค้า หาบเร่ แผงลอย ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรผู้มีรายได้น้อย ผู้ประกอบการที่เดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่ค้าขาย เพิ่มโอกาสและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรและกลุ่มผู้ประกอบการรายใหม่ อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากในชุมชนให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเชิญชวนผู้ประกอบการ เกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย และผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่ค้าขาย มาลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการตลาดประชารัฐ  ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่  30 พฤศจิกายน 2560  ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเบตง  ณ ที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ ล่าสุดมีประชาชนให้ความสนมาลงทะเบียน แล้วกว่า 20 ราย

สำหรับตลาดประชารัฐในพื้นที่อำเภอเบตงนั้น  เบื้องต้นจะใช้พื้นที่ของตลาดนัดที่มีอยู่แล้ว อาทิ ตลาดนัดบังนังสิแน  ตลาดนัดสนามบินเก่า บ้านจันทรัตน์ ต.ยะรม ตลาดนัดบ้าน กม. 29 ต.อัยเยอร์เวง และตลาดถนนคนเดินในเขตเทศบาลเมืองเบตง ที่จะทำการเปิดเร็วๆนี้  เป็นตลาดประชารัฐ  ซึ่งอำเภอเบตง จะเปิดตลาดได้ 6 ประเภท  จาก 9 ประเภท ได้แก่ 1.ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ 2.ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ 3.ตลาดประชารัฐของดีจังหวัด 4. ตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชน ธ.ก.ส. 5.ตลาดประชารัฐต้องชม และ 6.ตลาดประชารัฐ ตลาดวัฒนธรรม ซึ่งจะดำเนินการเปิดพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่ 5 ธันวาคม 2560

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี ผู้สื่อข่าว SPMCNEWS อ.เบตง จ.ยะลา

 991 total views,  2 views today

You may have missed