เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ยะลา นำข้าราชการ พร้อมเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. ร่วมพิธีถวายสักการะ เนื่องในวัน “วันบิดาแห่งฝนหลวง”

ยะลา นำข้าราชการ พร้อมเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. ร่วมพิธีถวายสักการะ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวัน “วันบิดาแห่งฝนหลวง” ประจำปี 2560

แชร์เลย

ยะลา นำข้าราชการ  พร้อมเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. ร่วมพิธีถวายสักการะ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวัน “วันบิดาแห่งฝนหลวง” ประจำปี 2560

วันนี้ 14 พฤศจิกายน 2560 เวลา 07.00 น. ณ ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายอนุชิต  ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานพิธีถวายสักการะ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวัน “วันบิดาแห่งฝนหลวง” ประจำปี 2560

โดยมี นายกิจจา ศรีเจริญ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  จ่าเอกเฉลิมพล ญาณวิสุทธิสกุล  เกษตรและสหกรณ์จังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ นักเรียน นักศึกษา อาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์  เจ้าหน้าที่ ศอ.บต.และประชาชนจังหวัดยะลาเข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก

ตามที่คณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พุทธศักราช 2545 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฐานะที่ทรงเป็น “พระบิดาแห่งฝนหลวง” และได้กำหนดให้วันที่ 14 พฤศจิกายน ของทุกปีเป็น “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง” เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2498 เป็นวันที่พระองค์ทรงมีพระราชดำริ ที่จะนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้ในการบังคับเมฆให้เกิดเป็นฝน จนเกิดเป็นเทคโนโลยีฝนหลวง แก่พื้นที่ที่ประสบภัยแล้ง และเป็นองค์ประกอบในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศจนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ ลำดับในพิธี ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ประธานในพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด จุดธูปเทียนเครื่องทองน้อย และถวายความเคารพ จากนั้น ประธานในพิธี นำข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักเรียน นักศึกษา อาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์  เจ้าหน้าที่ ศอ.บต.และประชาชน กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 9

นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่พระเกียรติคุณและพระมหากรุณาธิคุณ แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ผ่านนิทรรศการ เพื่อให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้รับรู้และซาบซึ้งในพระราชกรณียกิจ ที่พระองค์ได้ทรงทุ่มเทพระวรกายเพื่อสร้างคุณประโยชน์อย่างอเนกอนันต์ต่อประชาชน ในโครงการพระราชดำริฝนหลวงต่อไป

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ ผู้สื่อข่าว SPMCNEWS จังหวัดยะลา

 838 total views,  2 views today

You may have missed