เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. นำนักธุรกิจด้านอาหารจากประเทศซาอุดิอาระเบียชมอุตสาหกรรมแปรรูปในพื้นที่ หวังพัฒนาการตลาดให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก

แชร์เลย

วันที่ 3 มิถุนายน 2561 เวลา 11.00 น. กองกิจการต่างประเทศ ศอ.บตฺ นำ Mr. Bassel Mahgoub Executive Manger,Al Azayem Co. และคณะนักธุรกิจด้านอาหารจากประเทศซาอุดิอาระเบีย พร้อมด้วยนายอับดุลรอฮิม ดาตูมะดา รองกงสุลใหญ่ รักษาการกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดดิอาระเบีย  เดินทางเยี่ยมชมบริษัทอาหารสำเร็จรูป สุไหงโก-ลก จำกัด อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เพื่อรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับการดำเนินงานของ บริษัทอาหารสำเร็จรูปสุไหงโก-ลก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป วัตถุปรุงแต่งรสอาหารและขนมอบกรอบ ภายใต้เครื่องหมายฮาลาล ส่งออกทั้งในและต่างประเทศ โดยมี นายเจริญสุข พงศ์สันติชัย ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาด้านการวิจัยให้การต้อนรับ ทั้งนี้ทางคณะได้ให้ความสนใจที่จะนำสินค้าของทางบริษัท ได้แก่ มาม่าฮายี นำเข้าในประเทศซาอุดิอาระเบีย พร้อมให้ความร่วมมือในด้านการกระจายสินค้าของไทย และพัฒนาด้านการตลาดให้เป็นที่รู้จักแก่ทั่วโลกอีกด้วย

นายอับดุลรอฮิม ดาตูมะดา รองกงสุลใหญ่ รักษาการกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ให้สัมภาษณ์ว่า การมาเยือนของคณะนักธุรกิจด้านอาหารจากประเทศซาอุดิอาระเบีย ในครั้งนี้ เป็นการมาร่วมงานแสดงสินค้าอาหาร Thaifex World of Food Asia 2018 ถือว่าเป็นโอกาสดีที่ทางคณะฯ ได้ให้ความสนใจในการเดินทางมายังจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อมาเยี่ยมชมโรงงานผลิตสินค้าอาหารฮาลาลในพื้นที่ ซึ่งทางคณะได้ให้ความสนใจสินค้าในพื้นที่เป็นอย่างยิ่ง จะเป็นตัวแทนในการนำเข้าสินค้าจากประเทศไทย กลับไปต่อยอดและจำหน่ายในประเทศของตนเอง เพราะนอกจากจะเป็นการเปิดตลาดสินค้าของไทยแล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศซาอุดิอาระเบียอีกด้วย

ด้าน Mr. Bassel Mahgoub Executive Manger,Al Azayem Co. ให้สัมภาษณ์ว่า สินค้าในประเทศไทยเป็นสินค้าที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งทางคณะของเราได้สั่งซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก เพื่อนำกลับไปจำหน่ายต่อยังประเทศของเรา เพราะถือว่าเป็นการสร้างโอกาสให้กับสองประเทศได้มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นต่อไป

ทั้งนี้ทางศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มีการสนับสนุนวิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ ไม่ว่าจะเป็นการนำผู้ประกอบการไปร่วมแสดงสินค้าในงานของดีชายแดนภาคใต้ เทศกาล Thai Festival ณ ประเทศญี่ปุ่น หรือการทำบันทึกข้อตกลง MOU ร่วมกับคณะผู้บริหารมณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ภายใต้โครงการ “ครัวจังหวัดชายแดนภาคใต้ สู่ครัวไทยและครัวโลก” เป็นต้น เพื่อต่อยอดสินค้าของไทยให้เป็นที่ยอมรับแก่ทั่วโลก

SPMCnews รายงาน

 1,009 total views,  2 views today

You may have missed