เมษายน 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักธุรกิจด้านอาหารจากซาอุดิอาระเบีย สนใจสินค้าชายแดนภาคใต้ ยืนยันจะเป็นตัวแทนนำเข้าสินค้าจากไทยสู่ประเทศในตะวันออกกลาง

แชร์เลย

 

นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มอบหมายให้ นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานยุติธรรม รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการกองกิจการต่างประเทศ ศอ.บต. นำ Mr. Bassel Mahgoub Executive Manger,Al Azayem Co. และคณะนักธุรกิจด้านอาหารจากประเทศซาอุดิอาระเบีย เยี่ยมชมและฟังการบรรยายสรุปการดำเนินงานของบริษัทปัตตานีผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตและส่งออกอาหารทะเลบรรจุกระป๋อง โดยมี นายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี และนายบุญเกียรติ ก่อเกียรติพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทปัตตานีผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ให้การต้อนรับ ซึ่งทางคณะนักธุรกิจให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนนำเข้าสินค้าของไทยออกสู่ตลาดในตะวันออกกลาง อย่างไรก็ตามทางคณะฯ ได้เน้นย้ำถึงการรับรองตามเครื่องหมายฮาลาลว่าสินค้าจะต้องมีคุณภาพตามมาตรฐานที่ต้องการ เพื่อให้เป็นที่ยอมรับของประเทศในตะวันออกกลางต่อไป

ต่อมาคณะฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมชมกระบวนการผลิตหมวกกะปีเยาะ ของชุมชนบ้านกะมียอ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี สร้างความประทับใจให้แก่คณะฯ เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ยังได้ให้ผู้ประกอบการสลักชื่อตามที่ตนต้องการบนหมวกเพื่อสั่งซื้อเป็นของที่ระลึกแก่ครอบครัวอีกด้วย

หลังจากนั้นทางคณะฯ ได้เดินทางเข้าชมบริษัทตอยยีบัน ฟู้ดส์ จำกัด จังหวัดยะลา โดยมี นายสมชาย กุลคีรีรัตนา กรรมการผู้จัดการ บริษัทตอยยีบันฟู้ดส์ จำกัด ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งนำเสนอรูปแบบการดำเนินงานของบริษัท และกระบวนการผลิตนมแปรรูปฮาลาล เพื่อส่งออกทั้งในและต่างประเทศ

นอกจากนี้ทางคณะฯ ได้เดินทางต่อไปยังวิสาหกิจชุมชนปลากะตัก อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี โดยให้ความสนใจและได้สั่งซื้อปลากะตักกว่า 20,000 ตัน เพื่อนำสินค้ากลับไปต่อยอดและจำหน่ายในต่างประเทศต่อไป

( 3 มิถุนายน  2561) SPMCnews รายงาน

 1,417 total views,  2 views today

You may have missed