เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานเปิด “กิจกรรมเยี่ยมบ้านเพื่อติดตามคุณภาพชีวิตผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน จชต. ในห้วงเดือนรอมฎอน”

แชร์เลย

เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานเปิด “กิจกรรมเยี่ยมบ้านเพื่อติดตามคุณภาพชีวิตผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน จชต. ในห้วงเดือนรอมฎอน” พร้อมมอบถุงอินทผาลัม เครื่องอุปโภคบริโภค และปล่อยขบวนคาราวาน

 (4 มิถุนายน 2561 เวลา 13.30 น.) ที่ สำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานเปิด “กิจกรรมเยี่ยมบ้านเพื่อติดตามคุณภาพชีวิตผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน จชต.  ในห้วงเดือนรอมฎอน” พร้อมมอบถุงอินทผาลัม เครื่องอุปโภคบริโภค และตัดริบบิ้นปล่อยขบวนคาราวานเพื่อแจกจ่ายไปยัง จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส จังหวัดสงขลา และจังหวัดสตูล  จำนวน 2,500 ชุด โดยมีนางน้ำทิพย์ จันทรสกุล ผู้อำนวยการสำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. เจ้าหน้าที่เยียวยาจังหวัด/อำเภอ ตัวแทนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเจ้าหน้าที่สำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. เข้าร่วม

เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ศอ.บต. มีหน้าที่ในการดูแลพี่น้องทุกคนไม่ว่าจะเชื้อชาติศาสนาไหน เมื่อได้รับผลกระทบฯต้องได้รับการดูแลช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ทุกคน ทุกครอบครัวต้องลำบาก ต้องสูญเสียผู้นำครอบครัว ต้องเจ็บปวด ดังนั้น ศอ.บต.ต้องดูแลผู้สูญเสียผู้ได้รับผลกระทบฯ และขอยืนยันว่า พุทธ คริสต์ อิสลาม ไม่เคยมีสงครามต่อกัน มีแต่ความรัก ความสามัคคี เอื้ออาทรต่อกัน ศาสนาทุกศาสนาสอนให้ทุกคนทำดี ขอฝากเตือนใจพี่น้องทุกท่านว่าต้องสู้ต่อไปเพื่อครอบครัว  ให้มีความเป็นอยู่ที่ดี มีความสุข สามารถพึ่งตนเองได้ ต้องขอขอบคุณท่านผู้อำนวยการสำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. ที่จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้น และสิ่งของที่มอบในวันนี้อาจจะเป็นสิ่งของเพียงเล็กน้อยแต่สิ่งที่ใหญ่คือกำลังใจจาก ศอ.บต. ที่มอบให้กับพี่น้องทุกท่าน เดือนนี้เป็นเดือนอันประเสริฐสุดของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ขอให้ทุกท่านอดกลั้นอดทนก้าวผ่านเดือนรอมฎอนไปด้วยดีต่อไป

นางน้ำทิพย์ จันทรสกุล ผู้อำนวยการสำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. กล่าวด้วยว่า   จากที่ลงพื้นติดตามและสำรวจชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ที่รับผลกระทบฯในพื้นที่ จ.ปัตตานี จ.ยะลา   จ.นราธิวาส จ.สงขลา และจ.สตูล ที่ผ่านมา พบว่า ผู้ได้รับผลกระทบฯ มีคุณภาพชีวิตที่ค่อนข้างลำบาก  และเดือดร้อนอีกจำนวนมาก จึงได้ประสานศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยาจังหวัด และอำเภอในทุกพื้นที่คัดเลือกกลุ่มเป้าหมาย ที่นับถือศาสนาอิสลาม จำนวน 2500 คน ที่เป็นผู้ได้รับผลกระทบฯ เพื่อเยี่ยมเยียนและติดตามคุณภาพชีวิตในช่วงเดือนรอมฎอน ซึ่งเป็นเดือนที่สำคัญมุสลิมต้องถือศีลอด พร้อมทั้งมอบเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อให้ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบฯ ได้มีปัจจัยในการละศีลอด สามารถดำรงชีวิตอย่างปกติสุข และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

SPMCnews รายงาน

 843 total views,  2 views today

You may have missed