มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองเลขาธิการ ศอ.บต. ร่วมบรรยายพิเศษ ในการฝึกอบรม หลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นที่ 14

แชร์เลย

วันที่ 31 พฤษภาคม 2561 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมโรงแรมบุรีศรีภูบูติก โฮเต็ล  อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา   พลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ  “โครงการสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”  ในการฝึกอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นที่ 14  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17  พฤษภาคม 2561 ถึงวันที่ 8 มิถุนายน 2561 เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและเพิ่มพูนความรู้ให้กับผู้เข้ารับการอบรม ทำให้เกิดความร่วมมือในการประสานงานต่างๆ และส่งผลดีต่อท้องถิ่นและประเทศชาติในอนาคต โดยผู้เข้ารับการอบรมเป็นนายทหารสัญญาบัตร และนายตำรวจสัญญาบัตร  ชั้นยศ พันเอก นาวาเอก นาวาอากาศเอก พันตำรวจเอก ข้าราชการพลเรือน พนักงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารธุรกิจเอกชน และผู้นำศาสนา จำนวน 60 คน

พลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร   กล่าวถึงการพัฒนาตามโครงการเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ว่า ทั้งหมดจะไม่เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของประชาชน แต่จะนำไปสู่ปลายทางชีวิตที่ดีขึ้น   เมื่อเกิดโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ก็จะมีการดำเนินแบบครบวงจร  สามารถดึงดูดนักลงทุนจากภายนอกได้มากขึ้น ซึ่งการพัฒนามุ่งเน้นไปที่การเชื่อมโยงความเป็นต้นทาง (เกษตรฐานราก/เศรษฐกิจชุมชน) ไปสู่กลางทาง (การแปรรูปทั้งใน รูปแบบวิสาหกิจชุมชน/อุตสาหกรรม) และปลายทาง (การจัดหาตลาดรองรับ) โดยใช้แนวทาง “การตลาดนำการผลิต” ที่มีการบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนขับเคลื่อนการทำงานตามแนวทางประชารัฐ  ด้วยการวางระบบการบริหารจัดการที่สำคัญ เช่น โครงข่ายการคมนาคมขนส่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (Connectivity) ที่มุ่งเน้นความเชื่อมโยงของโครงข่ายทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ทั้งระบบถนน ระบบรางรถไฟ ระบบคมนาคมขนส่งทางน้ำและทางอากาศ โดยมุ่งหวังให้เศรษฐกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้เติบโต  และจูงใจให้นักลงทุนและนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ได้เน้นย้ำว่าการดำเนินการโครงการสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน จะสามารถสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชน  ตลอดจนถือเป็นความร่วมมือของทุกฝ่ายในการผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้แห่งนี้

SPMCnews รายงาน

 620 total views,  2 views today

You may have missed