เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หนูน้อยเรียงความ “Tobacco Break Heart” บุหรี่ตัวร้ายทำลายหัวใจ

แชร์เลย


นักเรียนโรงเรียนอนุบาลยะลา อ.เมือง จ.ยะลา ทั้งชายและหญิงพร้อมใจใส่เสื้อสีขาว แสดงพลังอันบริสุทธิ์ ร่วมกิจกรรมออกกำลังกายรณรงค์ต่อต้านในวันงดสูบบุหรี่โลก โดยมีนายสมคิด สมพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลยะลา ครู อาจารย์ และผู้ปกครอง ร่วมนำมวนบุหรี่ยักษ์ ที่มีการจำลองขึ้นมา กว่าสิบมวน นำมาจุดไฟเผาทำลาย จากนั้นได้นำนักเรียนครูและบุคลากร จำนวนกว่า 1,200 คน ร่วมออกกำลังกาย แสดงพลังต่อต้านการสูบบุหรี่ เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พฤษภาคม

คำขวัญเนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลกในปีนี้ “บุหรี่ตัวร้าย ทำลายหัวใจ (Tobacco Break Heart) ” ทั้งนี้ ทางโรงเรียนเห็นความสำคัญเรื่องยาเสพติดทุกชนิด ไม่ให้มีในโรงเรียน พร้อมทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโทษของยาเสพติด โดยเฉพาะบุหรี่ และยาเสพติดชนิดอื่นๆ ที่เป็นภัยอันตรายคุกคามสังคม

“โดยเราต้องเริ่มป้องกันและให้ความรู้กับเด็กๆเป็นอันดับแรก สร้างจิตสำนึกให้เด็กมีความเกลียดและรู้สึกกลัวต่อพิษภัยของบุหรี่และยาเสพติดอื่นๆ เมื่อเด็กฝังใจไม่ยุงกับสิ่งเสพติด พ้นวัยนี้ไปผู้ปกครองก็อุ่นใจ” ผอ.โรงเรียนอนุบาลยะลา กล่าว

นอกจากนี้ทางโรงเรียนอนุบาลยะลา ยังได้จัดกิจกรรมเพิ่มเติม ประกอบด้วย กิจกรรมการวาดภาพระบายสีงดสูบบุหรี่โลก การเขียนคำขวัญต่อต้านบุหรี่ และการเขียนเรียงความวันงดสูบบุหรี่โลก และนำผลงานนักเรียนมาจัดนิทรรศการเนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก เพื่อให้เด็กได้สะท้อนความรู้สึก และเก็บภาพและความรู้สึกอันตรายพิภัยยาเสพติดตลอดไป

บุหรี่ ไม่มีประโยชน์อะไรเลย เก็บกินที่ซื้อบหรี่แต่ละวันมาเป็นค่าขนมให้ลูกเถอะ

“หนึ่งมวนบุหรี่ที่สูบเข้าปอด ติดใจพร้อมกับติดพิษทั่วร่างกาย เลิกบุหรี่เถอะครับ หันมาออกกำลังกายได้สุขภาพไม่เป็นโรค” ดช.ปราญต์ จันทร์วิมาน กล่าว
………..,,,
นิแอ สามะอาลี ส.ปชส.ยะลา / SPMCnews /ยะลา

 4,234 total views,  2 views today

You may have missed