เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เลขาธิการ ศอ.บต. ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ รวมใจช่วยเหลือให้กำลังใจพร้อมมอบทุนแก่เด็กกำพร้าในพื้นที่อำเภอเจาะไอร้อง

แชร์เลย

 (31 พฤษภาคม 2561 ) เวลา 09.30 น. ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเจาะไอร้อง ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในการมอบทุนการศึกษาสำหรับเด็กกำพร้าตามโครงการ เจาะไอร้อง เจาะไอรัก คืนความสุข สร้างรอยยิ้ม แก่เด็กกำพร้า ปีที่ 4 จัดโดยศูนย์ปฎิบัติการอำเภอเจาะไอร้อง ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ อาทิ องค์การบริหารส่วนตำบล ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนา และภาคเอกชน จัดขึ้นเพื่อเป็นการคืนความสุขและสร้างรอยยิ้มแก่เด็กกำพร้าในพื้นที่อำเภอเจาะไอร้อง     ในการจัดหาเสื้อผ้าและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการฉลองรับวันตรุษอิดิลฟิตรี หรือวันฮารีรายอที่ใกล้จะมาถึง โดยครั้งนี้มีว่าที่ร้อยตรี สมบัติ สิงห์คาร นายอำเภอเจาะไอร้อง ผู้กำกับการสถานีตำรวจเจาะไอร้อง ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจทหารพราน 48 หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานเอกชน และประชาชนในพื้นที่ร่วมเป็นเกียรติในพิธี สำหรับปีนี้มีเด็กกำพร้าที่ได้รับทุนการศึกษาจำนวนทั้งสิ้น 367 คน ทั้งนี้ นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ  เลขาธิการ ศอ.บต. ได้มอบเงินส่วนตัวเพื่อสนับสนุนเด็กกำพร้าที่สูญเสียบิดา มารดา จากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นจังหวัดชายแดนใต้ จำนวน 10,000 บาท

เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวในโอกาสนี้ว่า ขอขอบคุณทุกหน่วยงานและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่ได้จัดกิจกรรมดีๆ เพื่อเป็นการให้ขวัญกำลังใจแก่น้องๆ ที่กำพร้าบิดา อย่างน้อยทุนที่ได้รับครั้งนี้สามารถนำไปซื้อเสื้อผ้า อาหาร เครื่องใช้ส่วนตัว หรือเป็นทุนการศึกษาในอนาคต เพื่อให้เยาวชนเติบเป็นคนดี คนเก่ง และเป็นเยาวชนแบบอย่างที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับของสังคมชายแดนใต้และประเทศชาติต่อไป

ด้านเด็กหญิง ซาซีรา เจ๊ะแว เยาวชนที่ได้รับทุนในครั้งนี้ กล่าวด้วยความซาบซึ้งว่า ปัจจุบันตนเองได้อาศัยกับคุณปู่คุณย่าและคุณน้า ในบ้านหลังเล็กๆ หลังจากที่คุณพ่อได้เสียชีวิตไป คุณแม่ก็ได้จากตนเองไปเพื่อมีครอบครัวใหม่ ครอบครับของตนค่อนข้างลำบาก การได้รับทุนในครั้งนี้ถือเป็นของขวัญที่สำคัญแก่ตนเองและครอบครัวอย่างยิ่ง ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้มอบสิ่งดีๆ ในครั้งนี้ด้วย

SPMCnews รายงาน

 707 total views,  2 views today

You may have missed