มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นายอำเภอเมืองนราฯ นำมวลชนปลูกต้นไม้ “โครงการประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน”

แชร์เลย

วันที่ 31 พฤษภาคม 2561 เวลา 09.30 น.นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส หัวหน้าจิตอาสาอำเภอเมืองนราธิวาส พร้อมด้วย พ.ต.อวีรยุทธ ศรีตาพันธุ์ ผู้กำกับสถานนีตำรวจภูธรตันหยง รท.ศิวัช ภู่เจริญ ผบ.ร้อยปืนเล็กที่ 4 ฉก.นย.ทร. ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางนรา และหัวหน้าส่วนราชการ ,ข้าราชการพนักงาน ลูกจ้าง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ,หน่วยกำลังในพื้นที่ ,นักเรียน และประชาชนจิตอาสาฯ “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ร่วมปลูกต้นไม้ ในกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ปี 2561 เพื่อร่วมกันสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์และหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติ ณ บริเวณอ่างเก็บ บ้านจาเราะห์สโตร์ ม.5 ตำบลกะลุวอ อำเภอเมืองนราธิวาส กิจกรรมปลูกต้นไม้ในวันนี้ เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ปี 2561 เพื่อเสริมสร้างความรักและความสามัคคีในหมู่คณะ ตลอดจนเพื่อให้มีความร่มรื่น ความสวยงาม เพิ่มพื้นที่สีเขียว ตามโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดินของรัฐบาล

พร้อมกันนี้ นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส ได้ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนพันธุ์กล้าไม้ในการจัดกิจกรรมฯ ด้วย
สำหรับวันต้นไม้ประจำปี ครั้งแรกของโลกถือกําเนิดมาร้อยกว่าปีแล้วในมลรัฐเนบราสกา (Nebraska) ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2515 ประชาชนในมลรัฐได้ร่วมกันปลูกต้นไม้กว่าหนึ่งล้านต้น และถือปฏิบัติเป็นประเพณีสืบต่อมา และต่อมาได้แพร่หลายไปทั่วโลก ในส่วนของประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2481 ซึ่งตรงกับวันชาติ กรมป่าไม้ ได้จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ตามแบบฉบับที่ปฏิบัติกันในต่างประเทศซึ่งเรียกว่า “วันปลูกต้นไม้ในสหรัฐอเมริกา” (Arbor Day) จนกระทั่งเมื่อปี 2532 คณะรัฐมนตรี ได้อนุมัติเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2532 ให้วันวิสาขบูชา เป็นวัน “ต้นไม้ประจำปีของชาติ” ของประเทศไทยสืบมา ซึ่งปีนี้ (2561) ตรงกับวันที่ 29 พฤษภาคม 2561

ภาพ/ข่าว สุไลมาน ยุ SPMCNEWS รายงาน

 1,089 total views,  4 views today