เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หวั่นโจรใต้ป่วน พุทธศาสนิกชน เจ้าหน้าที่กองกำลัง ร่วมเวียนเทียนกลางวัน ที่วัดพื้นที่ อ.บาเจาะ บรรยากาศเงียบเหงา

แชร์เลย


เวลา 12.30 น.วันที่ 29 พ.ค. 2561 นาวาเอกบุญเกิด มูลละกัน ผู้บังคับการกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้เป็นประธานนำพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ อ.บาเจาะ และพื้นที่ใกล้เคียง ประกอบพิธีเวียนเทียนรอบพระอุโบสถวัดอุไรรัตนาราม เขตเทศบาลตำบลบาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เนื่องในวันวิสาขบูชา เพื่อระลึกถึงวันสำคัญทางพุทธศาสนา และรำลึกถึงพระคุณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรม และพระสงฆ์ โดยมี พระสมุห์ จิรพนธ์ธรรมจาโร เจ้าอาวาสวัดอุไรรัตนาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
สำหรับ การเวียนเทียน กลางวันในครั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ข้าราชการในพื้นที่บางส่วน และประชาชนที่นับถือศาสนาพุทธเพียง 15 ครอบครัว ที่เข้ามาทำพิธีเวียนเทียน สืบเนื่องจากจากสถานการณ์ความรุนแรงต่อเนื่องหลายปีในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้ชาวไทยพุทธส่วนหนึ่งได้อพยพหนีไป อยู่ต่างจังหวัด เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งการเวียนเทียนกลางวัน เป็นตามมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับพุทธศาสนิกชน ความเหมาะสมกับพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางไป และกลับ ซึ่งพื้นที่ยังคงอยู่ในช่วงท่ามกลางสถานการณ์ความไม่สงบ


ในส่วนการรักษาความปลอดภัย นาวาเอกบุญเกิด มูลละกัน ผบ.กรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้สั่งกำชับกำลังพลทุกนาย เน้นการปฎิบัติรักษาความปลอดภัย ตามวัดวาอารามทุกแห่งในพื้นที่รับผิดชอบ เป็นกรณีพิเศษ และให้ประสานการปฎิบัติ กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตลอดจน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครประจำถิ่น เพื่อดูและรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ชุนชนหมู่บ้าน อย่างเข้มงวด โดยไม่ประมาทต่อสถานการณ์ เพื่อป้องกันคนร้าย ที่อาจจะก่อเหตุความไม่สงบป่วนใต้ได้ในระยะนี้

อมรรัตน์ เข็มขาว SPMCnews รายงาน

 644 total views,  2 views today

You may have missed