เมษายน 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตำรวจเมืองยะลา นำกำลังรวบนายทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบ ได้เอกสารสมุดบันทึกรายชื่อลูกค้าอื้อ เจ้าตัวรับสารภาพ

แชร์เลย

(29พ.ค.61) ที่ สภ.เมืองยะลา พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา เปิดแถลงข่าว กรณีจับกุมนายทุนนอกระบบปล่อยเงินกู้โหด ในเขตเทศบาลนครยะลา โดยเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ซึ่งเป็นลูกค้าของผู้ต้องหา มาว่า ที่บ้านเลขที่ 40 ถนนภูมิณรงค์ ในเขตเทศบาลนครยะลา ซึ่งเป็นบ้านของ นางมนัชญา แซ่ชั่น อายุ 53 ปี มีการปล่อยเงินกู้นอกระบบ ร้อยละ 10 ต่อเดือน ให้กับลูกหนี้ จำนวนมาก จึงได้ให้ ชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา ออกสืบสวน จนพบแน่ชัดว่ามีการปล่อยเงินกู้นอกระบบ จริง จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.กิตติพงษ์ นวลมะโน รอง สว.ป.ปฏิบัติหน้าที่ รอง สว.สืบสวน พตร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวน เข้าไปตรวจค้นจับกุมตัว นางมนัชญา แซ่ชั่น ผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง เป็น สมุดจดบันทึกรายชื่อลูกหนี้ จำนวน 27 เล่ม หนังสือสัญญากู้ยืมเงิน จำนวน 41 แผ่น จนท.จึงได้ควบคุมตัว พร้อมยึดเอกสารหลักฐาน นำมามอบให้กับ พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการทางคดีต่อไป ในเบื้องต้น ทาง ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าได้ปล่อยเงินกู้นอกระบบจริง


พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา กล่าวว่า ทาง สภ.เมืองยะลา ได้รับการร้องเรียนมาจากชาวบ้านว่า ที่บ้านดังกล่าวมีการปล่อยเงินกู้นอกระบบ โหดร้อยละ 10 ต่อเดือน ตนจึงได้สั่งการให้ ชุดสืบ สภ.เมืองยะลา ออกสืบสวนหาข้อเท็จจริง จนพบว่า มีการดำเนินการตามที่มีการร้องเรียนจริง จึงได้ขอหมายค้นและหมายจับ จากศาล เมื่อศาลได้อนุมัติแล้ว จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นและจับกุมทันที ซึ่งทางผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
ผกก.สภ.เมืองยะลา เปิดเผยอีกว่า ในเขตเทศบาลนครยะลา ยังมีนายทุนนอกระบบ ที่ปล่อยเงินกู้โหดอยู่หลายแห่ง ขณะนี้ ตนได้สั่งการให้ จนท.ชุดสืบสวน ออกสืบสวนหาข่าว ขณะนี้พอมีเบาะแสของ นายทุนเงินกู้โหดแล้ว อยู่ระหว่างการขอออกหมายค้น คาดว่าจะสามารถเข้าจับกุมตัวได้อีกในเร็วๆนี้
ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 641 total views,  2 views today

You may have missed