เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราฯทหารพรานคุมเข้มพระบิณฑบาต ป้องกันไม่ประมาทไฟใต้ หลังมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีปล่อยข่าวบึ้มสะพัด

แชร์เลย


สำหรับบรรยากาศในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ถึงแม้จะยังคงมีเหตุการณ์ความไม่สงบที่ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้มีการแจ้งเตือนจากฝ่ายความมั่น ให้ทุกหน่วยเฝ้าระวังการก่อเหตุร้ายอยู่ เป็นระยะๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยต่างทำงานอย่างเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ที่กำลังตกเป็นเป้าหมายในการถูกทำร้าย ซึ่งในช่วงเช้าของวันนี้ ที่อำเภอบาเจาะ จ.นราธิวาส ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธินพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาเจาะ จำนวน2ชุดปฏิบัติการ ได้นำกำลังเข้าไปดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่พระสงฆ์ ที่ออกมาบิณฑบาตในตอนเช้ามืด หลังมีข่าวฝ่ายตรงข้ามจะลักลอบทำร้ายพระสงฆ์ จึงมีการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


โดยที่วัดอุไรรัตนาราม อ.บาเจาะ พระสมุห์ จิรพนธ์ ธรรมจาโร เจ้าอาวาส วัดอุไรรัตนาราม ได้นำพระลูกวัดจำนวน6รูปออกบิณฑบาตภายในตลาดเทศบาลบาเจาะ ซึ่งใช้รถยนต์หุ้มเกราะในการเดินทาง โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธินพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาเจาะ จำนวน2ชุดปฏิบัติการ ได้นำกำลังเข้าไปดูแลรักษาความปลอดภัย อย่างเข้มงวด โดยมีประชาชนชาวไทยพุทธ พาครอบครัวมายืนรอเตรียมใส่บาตร ตามจุด บริเวณหน้าบ้านพักและหน้าร้านค้าริมถนน เพียงไม่กี่ครอบครัว เท่านั้น ซึ่งมีจะมีเจ้าหน้าตำรวจออกมาที่ยืนดูแลตรวจสอบความเรียนร้อยล่วงหน้าตามจุดต่างๆเพื่อความไม่ประมาท
ทางด้านพระสมุห์ จิรพนธ์ ธรรมจาโร เจ้าอาวาส วัดอุไรรัตนาราม เล่าว่า วันนี้ได้นำพระสงฆ์ทั้ง6รูปออกบิฑบาตรโปรดญาติโยมตามปกติ แม้เหตุการณ์ยังมีความรุนแรง พระคุณเจ้าก็ไม่ย่อท้อ ซึ่ง เหตุการณ์ กว่า 14 ปีแล้ว ที่ญาติโยม ศาสนิกชน ชาวบ้านตลาด บาเจาะและชุมชนบ้านปาโจ เบื่อกับเหตุการณ์ความรุนแรง ที่ไม่รู้จักจบเมื่อไร ขนาดจะทําบุญตักบาตร กับ ภิกษุสงฆ์ ที่มาโปรดญาติโยม ยังต้องมีเจ้าหน้าที่ ทหารพรานนาวิกโยธิน และเจ้าหน้าตํารวจ มาคอยรักษาความปลอดภัยให้เลย นี่หรือ ประเทศไทย เจริญพร


ขณะที่ นาวาเอกบุญเกิด มูลละกัน ผบ.กรมทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ทหารทุกนายเน้นการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ รับผิดชอบ อย่างเข้มงวด เน้นย้ำห้ามประมาทโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะการดูแลพระสงฆ์ขณะออกบิณฑบาตในช่วงเช้ามืดในทุกๆวัน เพื่อสร้างความมั่นใจและกำลังใจในการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังได้เน้นยำกำชับกำลังพลที่ออกปฏิบัติหน้าที่ ให้ดูแลตนเองอย่าประมาทพร้อมให้กลับฐานที่ตั้งอย่างปลอดภัยด้วยเช่นกัน

อมรรัตน์ เข็มขาว จ.นราธิวาส รายงาน

 794 total views,  2 views today

You may have missed