มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. มอบข้าวสาร อินทผาลัม และน้ำหวาน แก่เด็กกำพร้าและญาติเฝ้าไข้ในโรงพยาบาลในพื้นที่ จชต. เดือนรอมฎอนอันประเสริฐ “ด้วยรอยยิ้ม” เพื่อนำไปใช้ในการละศีลอด

แชร์เลย

(25 พฤษภาคม 2561) เวลา 09.30 น. ที่ ลานอเนกประสงค์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) อำเภอเมือง จังหวัดยะลา สำนักประสานนโยบายการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นำโดยนางประเสริฐศรี ต่อสวย นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการพิเศษ พร้อมด้วยนางสาปีน๊ะ ประชัยเทพ  นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการ และเจ้าหน้าที่สำนักประสานนโยบายการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศอ.บต. ร่วมในกิจกรรมมอบข้าวสารจาก ศอ.บต. ในการสนับสนุนข้าวสาร เนื่องในเดือนรอมฎอน อิจเราะห์ศักราช 1439 ให้แก่เด็กกำพร้าในพื้นที่จังหวัดปัตตานี จำนวน 300 ถุง โดยมีตัวแทนจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.) จังหวัดยะลา และตัวแทนจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.) จังหวัดนราธิวาส เป็นผู้รับมอบและนำไปแจกจ่ายแก่เด็กกำพร้าในพื้นที่ที่รับผิดชอบต่อไป

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากสำนักประสานนโยบายการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศอ.บต. ลงพื้นที่เพื่อมอบอินทผาลัม น้ำหวาน และน้ำตาล ในกิจกรรม ศอ.บต. สนับสนุนน้ำหวานน้ำใจ ต้อนรับเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ ให้แก่ผู้มาเฝ้าญาติที่มารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลรามัน จังหวัดยะลา โดยมีนายแพทย์รอซาลี ปัตยะบุตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามันเป็นผู้รับมอบ และโรงพยาบาลกะพ้อ จังหวัดปัตตานี โดยมีตัวแทนจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลกะพ้อ เป็นผู้รับมอบ หลังจากนี้ อินทผาลัม และน้ำหวานที่ได้รับจาก ศอ.บต. ทางโรงพยาบาลจะเป็นผู้ดำเนินการแจกจ่ายเพื่อเป็นอาหารหวานให้ญาติที่มาเฝ้าไข้ได้ละศีลอดต่อไป

ทั้งนี้ กิจกรรม ศอ.บต. สนับสนุนน้ำหวานน้ำใจ ต้อนรับเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ เป็นหนึ่งในกิจกรรม “ประชารัฐร่วมใจ สู่เดือนรอมฎอนสันติสุข” ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1439 ที่ทางศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดขึ้นเพื่อมอบความสุขและเป็นการเสริมพลังโดยใช้มิติด้านศาสนาและวัฒนธรรมเป็นสื่อในการขับเคลื่อนในช่วงเดือนรอมฎอน โดยในปีฮิจเราะห์ศักราช 1439 นี้ ทาง ศอ.บต. มีเป้าหมายในการมอบ อินทผาลัม น้ำหวาน และน้ำตาล แก่โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จำนวน 40 แห่ง โดยจะเริ่มลงพื้นที่เพื่อทยอยมอบสิ่งของดังกล่าวตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 14 มิถุนายน 2561 นี้

SPMCNEWS รายงาน

 673 total views,  2 views today