เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โรงแรมอิมพีเรียลนราธิวาส จัดกิจกรรมละศิลอดรอมฎอน ต่อเนื่องปีที่ 13 ปี สืบสานความเข้าใจศาสนา วิถีถิ่น พื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

แชร์เลย

 

เย็นวันที่ 25 พ.ค.2561 ที่ห้องประชุมโรงแรมอิมพิเรียล อ.เมือง จ.นราธิวาส ได้จัดให้มีกิจกรรม การละศิลอด เดือนรอมฎอน ประจำปี พ.ศ.2561  โดยได้เชิญ นักศาสนา นักการเมือง ข้าราชการ ตัวแทนภาคประชาสังคม ตัวแทนชุมชน ประชาชน และสื่อมวลชนในพื้นที่ จ.นราธิวาส ร่วม 200 คน เพื่อร่วมละศิลอด ซึ่งทางโรงแรมดังกล่าวจัดขึ้น ในโอกาสต้อนรับเดือนรอมฎอน ด้วยรอยยิ้ม

โดยก่อนเปิดบวช หรือ ละศิลอด ทางตัวแทนต่างได้ร่วมแสดงความคิดเห็น และทัศนะ ในเดือนการถือศิลอด  ด้วยการเสริมสร้างความดี สร้างความเข้าใจต่อพี่น้องในสังคม และการให้อภัยซึ่งกันและกัน การสะสมความดี สร้างความสุขต่อตัวเองและสังคม ให้มีความปรกติสุข ทั้งทางกาย วาจา ใจ อันบริสุทธิ์ในเดือนรอมฎอน ซึ่งถือเป็นเดือนอันประเสริฐ สำหรับชาวมุสลิมทั่วโลก

นายบรินัย มูซา ผู้จัดการ โรงแรมอิมพิเรียลนราธิวาส เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมละศิลอด ในครั้งนี้ ตั้งแต่โรงแรมเปิดบริหารกิจการ ตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบัน ปี 2561 รวมประมาณ 13 ปี ปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 อนึ่งเพื่อตอบแทนลูกค้า และประชาชน ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ในพื้นที่ ซึ่งดูแลและใช้บริการโรงแรม และให้ความวางใจโรงแรมอิมพิเรียลนราธิวาส ที่อยู่คู่กับประชาชนในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งธุรกิจโรงแรม ไม่ว่าจะอยู่ในยุคเศรษฐกิจดี และแม้เศรษฐกิจในยุคที่ตกต่ำ  การให้บริการบนพื้นฐานความเข้าใจ ความหลากหลายพหุวัฒนธรรม เป็นสิ่งที่ทางโรงแรมใส่ใจและให้ความสำคัญ ในการให้บริการที่เป็นธรรมต่อทุกคน ด้วยความเข้าใจในวิถีถิ่น วัฒนธรรมและศาสนาในทุกมิติ และการละศิลอดที่จัดขึ้น ถือเป็นมิติหนึ่ง ที่สร้างความรัก สามัคคี ให้เกิดขึ้น ส่งเสริมการมีส่วนร่วม เพื่อความสงบสุขและสันติในพื้นที่

ในการนี้นายรพี มามะ อุปนายกบริหารสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย เพื่อนๆสื่อมวลชนในพื้นที่นราธิวาส ได้รับเชิญ เป็นเกียรติ เข้าร่วมละศีลอดในครั้งนี้ด้วย ซึ่งสื่อมวลชน ได้ขอบคุณทางคณะผู้บริหารโรงแรมอิมพีเรียล ณ.โอกาสนี้ด้วย

อมรรัตน์  เข็มขาว/สุไลมาน ยุ  SPMCNEWS รายงาน

 845 total views,  2 views today

You may have missed