เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กอ.รมน.ภาค 4 สน. จัดโครงการ “ติวข้น…ค้นฝัน 6” เพื่อเพิ่มทักษะการทำข้อสอบ และแนะแนวเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้

แชร์เลย

 

(11 พ.ย.60) ภายใต้อำนวยการ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 (ผอ.กอ.รมน.ภาค 4)  ทาง กอ.รมน.ภาค 4 สน. ดำเนินกิจกรรม โครงการ “ติวข้น…ค้นฝัน 6” เพื่อเพิ่มทักษะการทำข้อสอบ และแนะแนวเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ในพื้นที่ 3 จังหวัด โดยนำอาจารย์จาก มอ.หาดใหญ่ ซึ่งหน่วยทหารในพื้นที่ได้ รับ-ส่ง นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย  3 จุดพื้นที่ คือจังหวัดยะลา  1.ที่หอประชุม รร.สตรียะลา  สอนวิชาเคมี และชีวะ โดย อ. ปริยาภรณ์ ยิ่งคง   จำนวนนักเรียนร่วมกิจกรรม 386 คน 2. หอประชุม รร.เบญจมราชูทิศ จ.ปัตตานี วิชา ภาษาไทย และ สังคม โดย อ. ซุลกิฟลี มะยาแล จำนวนนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม 475 คน และ 3. หอประชุม รร.นราธิวาส วิชา ภาษาอังกฤษโดย อ.นิธิกร  ธรรมขันธ์ จำนวนนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม 532 คน รวมนักเรียนร่วมกิจกรรมทั้ง 3 จังหวัด จำนวน 1,393 คน

 

อย่างไรก็ตาม ผลการปฏิบัติ นักเรียนให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก เกินกว่า จำนวนที่ทาง กอ.รมน.ภาค 4 สน กำหนดไว้ (900 คน) และมากกว่า  โครงการ ติวข้น…ค้นฝัน 5 เมื่อปีที่ผ่านมา โดยในสัปดาห์ที่ 2 เป็นการ ทบทวนพื้นฐาน เพื่อจะได้ทราบว่าน้องๆแต่ละโรงเรียน และ แต่ละจังหวัดมีพื้นฐานเป็นอย่างไร ซึ่งน้องๆ หลายคนเริ่มกล้าแสดงออก และขอคำแนะนำ ในเรื่องการเลือกสาขาที่เหมาะสมกับผลการเรียนหรือสาขาใกล้เคียง ที่ตัวเองชอบ  ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารได้พบปะพัฒนาสัมพันธ์กับครู นักเรียน และผู้ปกครองเป็นอย่างดี  ด้านปัญหา และอุปสรรค์ ห้วงสัปดาห์ที่ 2 นักเรียนบางส่วนยังไม่ได้รับหนังสือ  ซึ่งกอ.รมน.ภาค 4 สน. กำลังจัดทำหนังสือเพิ่มเติมให้เพียงพอกับความต้องการ รวมทั้งจัดหาอาหารว่างเพิ่มเติมให้นักเรียน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษา ตามโครงการ “ติวข้น…ค้นฝัน” อย่างต่อเนื่อง

ข่าวทีมงาน SPMCNEWS

 2,468 total views,  2 views today

You may have missed