เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชมรมคนรักในหลวงจัดพิธีรับมอบเสื้อตราสัญลักษณ์และปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

แชร์เลย

ชมรมคนรักในหลวงจัดพิธีรับมอบเสื้อตราสัญลักษณ์และปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

วันนี้ (11 พฤศจิกายน 2560) เวลา 08.20 น. หอประชุมศูนย์เยาวชน อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ชมรมคนรักในหลวง จัดพิธีรับมอบเสื้อตราสัญลักษณ์ชมรมคนรักในหลวงและพิธีปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยมีพลเอก มณี จันทร์ทิพย์ ที่ปรึกษาผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4/ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เป็นประธาน พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ สมาชิกมูลนิธิบุคคลพอเพียง และชมรมคนรักในหลวง เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


พลเอก มณี จันทร์ทิพย์ ที่ปรึกษาผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4/ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในวันนี้ ว่า มีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมให้ประชาชน น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำรงชีวิต รวมทั้งปลุกจิตสำนึก ให้เทิดทูนและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นศูนย์รวมจิตใจของพสกนิกรไทย


“ชมรมคนรักในหลวง” เกิดจากแนวคิดของ“คณะบุคคลพอเพียง” ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะรวบรวมคนไทยที่รักในหลวงให้ปรากฏเป็นกลุ่มก้อน เป็นการแสดงตนให้คนในสังคมเป็นว่า “คนรักในหลวง” มีตัวตนจริงอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งสมาชิกทุกคนมีอิสระทางความคิด แต่ ต้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยการพร้อมใจกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีในวันสำคัญต่างๆ กิจกรรมที่สมาชิกของ “ชมรมคนรักในหลวง” จะต้องทำคือการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่ได้รับการอบรมจากวิทยากรของ “คณะบุคคลพอเพียง” ไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและครอบครัว นอกนี้ยังช่วยกันสอดส่องความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนที่จะเป็นภัยต่อประเทศชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ หากพบเห็น สมาชิก“ชมรมคนรักในหลวง” จะแสดงตนต่อต้านอย่างสงบในทันที ซึ่งเสื้อสัญลักษณ์ ที่ได้สมาชิก“ชมรมคนรักในหลวง”ได้รับมอบในวันนี้ ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นสิริมงคลและเป็นเกียรติแก่สมาชิก ดังนั้นจึงควรสวมใส่ในโอกาสที่เหมาะสมและกระทำแต่ในสิ่งที่ดีงาม

ภาพ/ข่าว นายอับดุลหาดี  เจ๊ะยอ ผู้สื่อข่าว SPMCNEWS  จ.ยะลา

 924 total views,  2 views today

You may have missed