มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มหกรรมการการท่องเที่ยว Amazing Betong คึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย

แชร์เลย

บรรยากาศงานมหกรรมการการท่องเที่ยว Amazing Betong  คึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียเที่ยวงาน เป็นจำนวนมาก

ที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์ เทศบาลเมืองเบตง นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงานมหกรรมการการท่องเที่ยวอเมซิ่งเบตง Amazing Betong  จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-14 พ.ย.2560 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดยะลาและรัฐเปรัคประเทศมาเลเซีย พร้อมนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  กล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2561 จะมุ่งส่งเสริมให้จังหวัดยะลาเป็นเมือง “เกษตรมั่งคั่ง ท่องเที่ยวยังยืน คุณภาพชีวิตมันคง “ ภายใต้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยกำหนดวาระอะเมซิ่งเบตง เป็น 1 ใน 10 วาระ ขับเครื่องจังหวัดยะลา โดยเน้นการส่งเสริมและสนับสนุนอำเภอเบตงให้เป็นเมืองต้นแบบในการพึ่งพาตนเองได้ตามนโยบาย สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวจังหวัดชายแดนภาคใต้ เชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยว เบตง-ยะลา กับจังหวัดใกล้เคียง และประเทศมาเลเซีย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยว และยังกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับชุมชน นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์และสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

ด้านนายกิจจา ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา กล่าวว่า อำเภอเบตง เป็นเมืองท่องเที่ยว เชิงธรรมชาติและวัฒนธรรม ที่มีเสน่ห์ โดดเด่นเฉพาะตัว และความน่าสนใจ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติให้มาเยือนและสร้างความประทับใจในสินค้า และบริการที่มีเอกลักษณ์ท้องถิ่น อาทิ ดินแดนที่อยู่ใต้สุดของประเทศ ตู้ไปรษณีย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ป้ายทะเบียนรถแห่งเดียวในประเทศ ทะเลหมอก 360 องศา ทะเลสาป-ป่าฮาลา บาลา ที่กล่าวขานกันว่า “อเมซอนแห่งอาเซียน” อีกทั้งขึ้นชื่อในเรื่องผลผลิตทางการเกษตรและอาหารประจำถิ่นอีกด้วย อาทิ หมี่เบตง กาแฟโบราณ รวมถึงแผ่นยางพาราที่ว่ากันว่ายาวที่สุดในประเทศอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการออกบูธการท่องเที่ยวของอำเภอเบตง จังหวัดยะลาและการท่องเที่ยวของประเทศมาเลเซีย การออกบูธแสดงสินค้าOTOPของดีเมืองเบตง และจังหวัดยะลากว่า 100 บูธ  การแข่งขันวงดนตรีสตริงคอนเทสต์ การแข่งขันการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย พร้อมชมมินิคอนเสิร์ต Friday Night to sunday ปิงปอง ศิรศักดิ์ จั๊ก ชวิน ต๋อง วัฒนาและน้องไอซ์

ข่าว/อดินันท์ มะลี ภาพ/อับดุลหาดี เจ๊ะยอ

 1,452 total views,  2 views today