เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

การยางแห่งประเทศไทยจังหวัดนราธิวาสจัดกิจกรรม “ละศีลอด” สร้างสัมพันธ์เกษตรกร และสืบสานความเข้าใจ วัฒนธรรมและศาสนาชาวมุสลิม

แชร์เลย


วันนี้ (23 พ.ค 61)ที่สำนักงานการยางแห่งประเทศไทย จังหวัดนราธิวาส นายประสิทธิ์ หมีดเส็น คณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์ “ละศีลอด”โดยมีนายทะนงศักดิ์ นพคุณขจร ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทยจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องเกษตกร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมารอต้อนรับ
ทางสำนักงานการยางแห่งประเทศไทยจังหวัดนราธิวาสได้จัดโครงการชุมชนสัมพันธ์ประจำปี 2561 (พิธีละศีลอด)
เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกันระหว่างพนักงานและส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเกษตรกรชาวสวนยาง รวมทั้ง ให้พนักงานและเกษตรกรชาวสวนยางได้ทำกิจกรรมร่วมกัน มีเกษตรกรชาวสวนยาง เข้าร่วมจำนวน 150 คน


โดยกิจกรรมมีการละศีลอด (เปิดปอซอ) ร่วมรับประทานอาหาร พร้อมกัน นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยัง ได้ร่วมละหมาดมัฆริบร่วมกันอีกด้วย
นายประสิทธิ์ หมีดเส็น คณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กิจกรรมชุมชนสัมพันธ์เป็นกิจกรรมที่ทาง กยท.จ.นราธิวาส เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกันระหว่างเจ้าหน้าที่ กยท.กับเกษตรกรชาวสวนยางในพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส และยังฝากประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนาอาชีพชาวสวนยางรายย่อยเพื่อความยั่งยืนพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมใหม่ทดแทนการทำสวนยางสร้างทางเลือกในอาชีพเพื่อความยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาลให้ทางเกษตรกรในพื้นที่ไปแจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 พฤษภาคม 2561 โดยสามารถยื่นเข้าร่วมโครงการณที่ทำการสำนักงานการยางแห่งประเทศไทย จังหวัดนราธิวาสหรือสำนักงานสาขาที่เกษตรกรอยู่ใกล้ที่สุด


ทางด้านนายทนงศักดิ์ นพคุณขจร ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทยจังหวัดนราธิวาสกล่าวเพิ่มเติมว่าในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสมีเกษตรกรที่มาร่วมโครงการ พัฒนาอาชีพเกษตรกรรมใหม่ทดแทนการทำสวนยาง น้อยมาก ฝากถึงเกษตรกรในพื้นที่ที่สนใจให้มายื่นเข้าร่วมโครงการได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 และฝากทางสื่อมวลชนช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้พี่น้องประชาชนทราบอีกทางหนึ่งด้วย

สุไลมาน ยุ/มูหัมหมัดตัรมียี สะมะแม รายงาน

 833 total views,  2 views today

You may have missed