เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รมช.กลาโหมลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เน้นย้ำหน่วยกำลังดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

แชร์เลย

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 เวลา 10.45 น. ที่ ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี  พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมมอบนโยบายแก่หน่วยกำลังในพื้นที่โดยมี พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเข้าประชุม

พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการมาติดตามสถานการณ์และได้รับนโยบาย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งได้มอบแนวทางที่จะปฏิบัติให้หน่วยงานในพื้นที่รวมถึง ครม.ส่วนหน้าได้ปฏิบัติในเรื่องของการดูแลชีวิตและทรัพย์สิน ดูแลสถานการณ์ต่างๆรวมทั้งในเรื่องของยาเสพติดเพราะถือว่าเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลและ คสช. เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่และไม่ให้มีผลต่อประชาชน ที่สำคัญที่สุดก็คือการทำให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้มีความสงบสุข มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล เปิดเผยอีกว่า นอกจากนี้รองนายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำให้หน่วยปฏิบัติเข้าไปดูแลประชาชนในพื้นที่โดยเน้นให้ดูแลด้านความปลอดภัยและจัดให้มีการลาดตระเวนการเฝ้าตรวจเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

SPMCNEWS รายงาน

 567 total views,  2 views today

You may have missed