เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

วชช.นราธิวาสร่วม ททท.เปิดคนส่องเลนส์โฟกัส พหุวัฒนธรรม จชต. สวยงามเพื่อเสริมการท่องเที่ยว

แชร์เลย

วชช.ร่วม ททท.นราธิวาส เปิดคนส่องเลนส์โฟกัส พหุวัฒนธรรม จชต. สวยงามเพื่อเสริมการท่องเที่ยว (มีคลิป)

เมื่อวันที่10 พ.ย.2560 เวลา 13.30น.ณ ห้องประชุมผกากรอง สำนักวิทยบริการ วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส นาย สมหวัง เรืองเพ็ง ปลัดจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “3 provinces One Destination”(สร้างสรรค์พลังพหุวัฒนธรรม 3 จังหวัดชายแดนใต้ รวมเป็นหนึ่ง) ทั้งนี้มี นางสาวมัณฑนา ภูธรารักษ์ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนราธิวาส    นายณรงค์ สังข์ประสิทธิ์ ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมงานเปิดงานและเป็นวิทยากรพิเศษ โดยนาย ยุทธนา พรหมณี ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ให้การต้อนรับ ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายนักศึกษาวิทยาลัยชุมชนนราธิวาสจำนวน 60 คน เข้าร่วมโครงการ

ในการจัดโครงการ”3 Provinces One Destination” (สร้างสรรค์พลังพหุวัฒนธรรม 3 จังหวัดชายแดนใต้ รวมเป็นหนึ่ง) เป็นกิจกรรมโครงการที่ประกอบด้วยบริษัท มิราเคิล ดรีม (ไทยแลนด์)จำกัดร่วมกับการท่องเทียวแห่งประเทศไทย(ททท.)และวิทยาลัยชุมชนนราธิวาสโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาศให้นักศึกษาวิทยาลัยชุมชนนราธิวาสไทยพุทธและไทยมุสลิมได้มีโอกาศในการเรียนรู้การถ่ายภาพเบื้องต้น รู้จักมุงมองการการถ่ายภาพของตัวเองและถ่ายภาพเชิงท่องเทียวในจังหวัด นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาสามารทำงานร่วมกัน ได้อย่างเข้าใจกัน ในสังคมพหุวัฒนธรรมอีกด้วย

กิจกรรมจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2560 ประกอบด้วย การบรรยาย การอบรมภาคทฤษฎี การใช้กล้องและเทคนิคการถ่ายภาพ การฝึกถ่ายภาพภาคสนามตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดนราธิวาสและจะมีการมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดภาพถ่ายในวันที่ 12พฤศจิกายน 2560 ณ ห้องประชุมผกากรอง สำนักวิทยบริการ วิทยาลัยชุมชนนราธิวาสอีกด้วย

ทางด้านนายยุทธนา พรมหมมณี ผอ.วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส กล่าวว่า โครงการ “3 Provinces One Destination” สร้างสรรค์พลังพหุวัฒนธรรม 3 จังหวัดชายแดนใต้ รวมเป็นหนึ่ง) เป็นโครงการที่ดีที่นับได้ว่าเป็นการปลูกฝังให้นักศึกษาได้รักและหวงแหนแหล่งท่องเทียวในจังหวัดนราธิวาสได้รู้จักมุมมองใหม่ๆและะเปิดโอกาศให้นักศึกษาสมารถทำงานร่วมกันมีจิตสำนึกมีอุดมการณ์ในการทำงานและการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมถือว่าเป็นแนวทางที่ดีที่ควรส่งเสริมและสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง    หลังจากผ่านการฝึกอบรมในครั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้ารับการอบรมจะได้นำความรู้ความสามารถหรือประสบการณ์ดีๆที่ได้จากการฝึกอบรมไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ต่อครอบครัว

นางสาวมัณฑนา ภูธรารักษ์ ผอ.ททท. สำนักงานนราธิวาส เปิดเผย โครงการดังกล่าว นับเป็นโครงการที่ดี ที่ทาง ททท.พร้อมสนับสนุน กลุ่มนักศึกษา ที่จะเป็นช่าง ในเชิงถ่ายรูปเพื่อการท่องเที่ยว ถือเป็นการเผยแพร่ความสวยงาม ผ่านฝีมือนักศึกษา ในฐานะช่างภาพสมัครเล่น และอาจพัฒนาเป็นมืออาชีพในอนาคต ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเข้าโครงการในครั้งนี้ ทาง ททท.พร้อมที่จะสนับสนุนเป็นอีก 1 เครือข่าย ของ ททท. ที่ร่วมถ่ายถอดความสวยงามของพื้นที่ จ.ชายแดนภาคใต้ และประเทศไทย ให้กับคนในพื้นที่ ประชาชนคนไทย และชาวต่างประเทศ ได้ชื่มชมและอยากมาท่องเที่ยวเที่ยวสัมผัสบ้านเราต่อไป

ข่าว/ภาพ คนของสังคม มะดารี โตะลาลา SPMCNEWS นราธิวาส

 1,697 total views,  6 views today

You may have missed