เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“นายกประยุทธ” เป็นเจ้าภาพ เลี้ยงละศิลอดรอมฎอน (ฮ.ศ. 1439) คณะผู้บริหารจาก ศอ.บต พร้อมผู้นำทางศาสนาอิสลามและบุคคลสำคัญของชุมชนมุสลิมในประเทศไทยร่วมงานเลี้ยงละศีลอด ณ.ทำเนียบรัฐบาล

แชร์เลย

(21 พฤษภาคม 2561) เวลา 19.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารจาก ศอ.บต นำโดย นายกิตติ สุระคำแหง  รองเลขาธิการ ศอ.บต.  ได้นำบุคลากรจาก ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมในงานเลี้ยงละศีลอด เดือนรอมฎอน ปี ฮิจเราะห์ศักราช 1439 โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงละศีลอด เดือนรอมฎอน ปี ฮิจเราะห์ศักราช 1439 แก่ผู้แทนเอกอัครราชทูตมุสลิมประจำประเทศไทย ผู้นำทางศาสนาอิสลาม ประกอบด้วย ท่านจุฬาราชมนตรี คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย รวมทั้งคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั่วประเทศ ตลอดจนคณะบุคคลสำคัญจากวงการต่างๆ ของชุมชนมุสลิมในประเทศไทย ประมาณ 250 คน

ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวในโอกาสนี้ว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมงานเลี้ยงละศีลอดรอมฎอน ซึ่งเป็นเดือนที่ศักดิ์สิทธิ์ อันประเสริฐของชาวมุสลิมทั้งหลาย โดยพระผู้เป็นเจ้าได้ประทานคัมภีร์อัลกุรอานให้ได้ยึดถือปฏิบัติในการดำเนินชวิตและการประพฤติตนตามหลักศาสนบัญญัติ และถือเป็นเดือนแห่งการอบรมจิตใจ พี่น้องชาวมุสลิมจะได้ปฏิบัติศาสนกิจและถือศีลอด และศึกษาพระคัมภีร์อัลกุรอาน รวมทั้งบริจาคทานอันเป็นการรักษาคุณงามความดี ขณะเดียวกันขอชื่นชมชายมุสลิมที่ปฏิบัติถือศีลอดในเดือนนี้ นับเป็นการทดสอบศรัทธาที่ยิ่งใหญ่ และดำรงตนให้อยู่ในหลักศาสนา ได้ฝึกความอดทนต่ออุปสรรค ความยากลำบาก ความอดกลั้น และทำจิตใจให้บริสุทธิ์ เข้มแข็ง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และมีไมตรีต่อกัน ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการอยู่ร่วมกันในสังคม ส่งผลให้สังคมมีคุณภาพ และประเทศชาติมีความสงบสุขอย่างยั่งยืน

SPMCNEWS รายงาน

 1,894 total views,  2 views today

You may have missed