เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รัชกาลที่ 10 โปรดเกล้าให้องคมนตรีปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

แชร์เลย


เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 16 พ.ค. 2561 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์เดินทางไปปฏิบัติภารกิจเยี่ยมและให้กำลังเจ้าหน้าที่ ประชาชนและเด็กกำพร้า ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยจุดแรก พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เดินทางไปยังห้องประชุมสโมสรร่มเกล้า ค่ายจุฬาภรณ์ เพื่อรับฟ้งบรรยายสรุปสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ในห้วง 3 เดือน โดยมี พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 ได้บรรยายสรุปสถานการณ์โดยรวมดีขึ้นตามลำดับ จากประชาชนให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหา

โดยจุดที่ 2 พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เดินทางไปยังอาคารเอนกประสงค์รื่นอรุณ ซึ่งตั้งอยู่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก โดยได้เชิญของพระราชทานมอบให้กับเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบและเด็กกำพร้าในพื้นที่ จ.นราธิวาส รวม 200 ชุด ในโอกาสนี้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยและทรงให้กำลังใจของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวกับเจ้าหน้าที่และประชาชน ที่ปฏิบัติหน้าที่และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบให้ได้รับทราบ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ต่อมา พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ นายวัชรพงษ์ บุญญรัตน์ พิการเป็นอัมพาตขยับเขยื้อนตัวไม่ได้ จากเหตุระเบิด จยย.บอมบ์ หลังโรงแรมพลาซ่า เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 61 ที่ผ่านมา โดยมี น.ส.กุหลาบ ปัญญามูล ภรรยา และ ด.ญ.วิไลรัตน์ บุญญรัตน์ ลูกสาววัย 3 ขวบ เฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิด ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แก่ผู้บาดเจ็บและครอบครัวอย่างหาที่สุดมิได้

อัสอารี สะมะแอ /อมรรัตน์ เข็มขาว SPMCNEWS รายงาน

 691 total views,  2 views today

You may have missed