เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โจรใต้โจมตีฐาน ในพื้นที่ 2 อำเภอ จนท.เจ็บ 2 นาย รับเดือนรอมฏอน ที่ยะลา

แชร์เลย
 เวลาประมาณ 04.20 น.วันที่ 15 พ.ค.61 .  พ.ต.อ.ธวัช สุนทรพจน์ ผกก.สภ.ยะหา ได้รับแจ้ง จาก ฐานปฏิบัติการ 3 ฝ่าย บ้านลีมาปูโร๊ะ หมู่ที่ 3 ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา ว่า มีเหตุคนร้ายใช้เครื่องยิงลูกระเบิดยิงถล่มฐาน ชุดคุ้มครองตำบล(ชคต.)บาโงย จำนวน 2 ลูก จนเป็นเหตุ จนท.ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เป็นเหตุให้ นายฟาริต  แวซู จนท.อส. ชคต.บาโงยซิแน ถูกสะเก็ด เหนือคิ้วซ้าย หัวคิ้วซ้าย  และ อส.ทพ.แตน ทองมาก สังกัด ทพ.47 ประจำฐานร่วม ถูกสะเก็ดใต้ตาขวา มือขวา เท้าขวา  เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา สาขายะหา นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา
    ตรวจสอบพบว่า คนร้ายใช้เครื่องยิง เอ็ม 79 ยิงมาจากป่า ห่างจากฐานประมาณ 50 เมตร จำนวน 2 นัดลูก กระสุนมาตกภายในที่พัก ของ นายฟาริต แวชู  จนท.อส. และที่พักของ อส.ทพ.แตน  ทองมาก ทหารพราน กรม.ทพ.47  ทะลุหลังคาตกลงมาภายในที่พัก จนได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดดังกล่าว
รองหมู่ใหญ่ มามะ เจ๊ะโซะ อายุ 57 ปี จนท.อส.อ.ยะหา หัวหน้าฐานปฏิบัติการ ชคต.บ้านลีมาปูโร๊ะ ต.บาโงยซิแน  เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองอยู่ในที่พักภายในฐานได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ติดๆกัน 2 นัด จึงได้สั่งการให้ลูกน้องยิงปืนขึ้นฟ้าไป ทั้งสองข้างฐาน เพื่อให้คนร้ายรู้ว่าเราเตรียมพร้อมมาอย่างดีใช้เวลา ประมาณ 2 นาทีเสียงปืนสงบ โดยที่คนร้ายไม่ได้ยิงตอบโต้ แต่อย่าง ตนได้ให้มีตรวจสอบกำลังพลภายในฐาน พบว่ามีบาดเจ็บ 2 นาย จึงเรียกกู้ภัย มาลำเลียงส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชยะลาทันที
ในเวลาใกล้เคียงกัน พ.ต.อ.นราวี  บินแวอารง ผกก.สภ.กรงปินัง จ.ยะลา ได้รับแจ้งจาก ฐานปฏิบัติการ มว.ฉก.นปพ.13 (ชป.กางเขน) บ้านลือมุ หมู่ที่ 8 ต.กรงปินัง ว่ามีเหตุคนร้ายยังไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธสงคราม จากป่าข้างทาง ยิงใส่ฐานปฏิบัติการ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) จนเกิดการปะทะกันขึ้น กว่า 10 นาที คนร้ายล่าถอยไป ตรวจสอบภายในฐาน จนท.ปลอดภัย ไม่ผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนจุดที่ 2 คนร้ายยิงใส่ป้อมยามหน้า สภ.กรงปินัง จำนวน หลายนัด  จนท.ยิงตอบโต้คนร้ายหลบหนีไป  ส่วนคนร้ายยังไม่ทราบความเสียหาย ทั้งสองจุด จะรายงานรายละเอียดอีกครั้ง
อย่างไรก็ตามเนื่องจากในช่วงนี้ จะเข้าสู่เดือนรอมฎอน หลายฝ่ายทั้งทางราชการและผู้นำศาสนา ได้ขอความร่วมมือ ร่วมกันสร้างบรรยกาศในพื้นที่ให้เกิดความสงบสุข และไม่ก่อเหตุความรุนแรงใดๆ ในช่วงสู่รอมฎอน ของชาวมุสลิมไทยและทั่วโลก
อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ SPMCNEWS รายงาน

 1,517 total views,  2 views today

You may have missed