มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นายอำเภอยี่งอ จัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล พิชิตเขายือลาแป มีผู้สนใจร่วมเดินวิ่ง เกือบ 2000 คน รายได้ช่วยเหลือ เด็กกำพร้าพื้นที่ชายแดนใต้

แชร์เลย

 

(14 พ.ค.61) ที่บริเวณบ้านบลูกาสนอ ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดพิธีเดินวิ่งการกุศล รินน้ำใจสู่เด็กกำ  พร้า โดยมีนายยาลา ใบกาเดม นายอำเภอยี่งอ  ให้การต้อนรับ ซึ่งมีนักกีฬาทั้งในและนอกพื้นที่ประมาณกว่า 1,500 คน เข้าร่วมงาน เพื่อวิ่งและเดินการกุศลในครั้งนี้

โดยได้ทำการปล่อยนักกีฬา จากจุดสตาร์ท หรือจุดเริ่มต้น ไปยังจุดหมายปลายทาง บนเขายือลาแป หมู่ 4 ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร บรรยากาศเป็นไปยังคึกคัก มีนักวิ่งทั้งในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียงร่วมการแข่งขัน ซึ่งมีการแบ่งประเภท เยาวชน ประเภทวันหนุ่มสาว และประเภทผู้สูงวัย  ตลอด 2 ข้างทางในทางแข่งขัน  จะพบเห็นมีทัศนียภาพสวยงาม และมีชาวบ้านต่างออกให้กำลังใจ และส่งน้ำให้นักกีฬา โดยนักกีฬาที่ถึงจุดหมายปลายทาง  ได้รับรางวัลเป็นเหรียญที่ระลึก และโล่เกียรติยศเชิดชูเกียรติ เป็นรางวัลกำลังใจให้กับนักกีฬาดังกล่าว

นายยาลา ใบกาเดม นายอำเภอยี่งอ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ได้จัดกิจกรรมที่ การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ การแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆ เพื่อการกุศล ส่วนในครั้งนี้ เป็น กิจกรรมเดินวิ่งการกุศลมอบเหรียญรางวัลมินิมาราธอน  เพื่อเป็นการหารรายได้ ให้เด็กกำพร้าในพื้นที่ อ.ยี่งอ มีตัวเลขเด็กกำพร้า ประมาณ 1,000 คน ที่ไร้ที่พึ่งขาดบิดา มารดา ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ ทั้งทางตรงและทางอ้อม คาดจะเก็บรายได้จาการจัดงานรวมประมาณ 1,000,000 ล้านบาท (หนึ่งล้านบาท) ซึ่งจะจัดเป็นค่าเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย หรืออื่นที่จำเป็น ให้กับเด็กกำพร้า ได้สวมใส่ชุดแต่งกายใหม่ๆ ใน 2 ช่วง คือ หลังเดือนถือศิลอด จะเลป็นวันเทศกาลฮารีรายออิดิ๊ลฟิตรี และฮารีรายออีดิ๊ลอัฎฮา ทั้ง 2 ช่วงจะเป็นเป็นวันแห่งการเฉลิมฉลองวันครอบครัวของชาวไทยมุสลิม

สำหรับบุคคลทั่วไป อาจไม่ใช่ปัญหาหรือสาเหตุในการซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ ในช่วงวันฮารีรายอดังกล่าว แต่โอกาสของเด็กกำพร้า หากผู้ใหญ่หรือบุคคลที่มีฐานะ ดีกว่า ค้ำจุนผู้ที่ด้อยกว่า และไม่ช่วยเหลือ หรือให้โอกาสกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ ฉะนั้นการจัดงานเพื่อการกุศล หารายได้ จึงเป็นการช่วยเหลือ และเป็นการสนองนโยบายรัฐบาล ที่กล่าวว่า เราจะไม่ทิ้งใคร ไว้ข้างหลัง เด็กกำพร้าจึงต้องได้รับการดูแล เพื่อแบ่งเบาภาระของสังคม สร้างความรู้ที่ดี ตลอดจนเป็นการกำลังใจให้กับเด็กกำพร้า ซึ่งคนเหล่านี้จะต้องเติบโต เพื่อเป็นพลังของแผ่นดินต่อไป  นายอำเภอยี่งอกล่าว

ทีมข่าว SPMCNEWS รายงาน

 721 total views,  2 views today

You may have missed