เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สื่อมวลชนเพื่อสันติ จชต. จับมือ กก.อิสสามปัตตานี ศอ.บต.เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ร่วมมอบถุงยังชีพและอินทผาลัม เพื่อเด็กกำพร้า ผู้ด้อยโอกาส ต้อนรับ รอมฎอนด้วยรอยยิ้ม ปีที่15 ส่งเสริมสร้างการสร้างสันติสุขในช่วงเดือนศิลอดของชาวมุสลิม

แชร์เลย

ที่ห้องประชุมคณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานี อ.หนองจิก จ.ปัตตานี  ชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติจังหวัดชายแดนฯภาคใต้ SPMC สำนักข่าว SPMCNEWS  บูรณาการกับ คณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานี ภาครัฐ เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทหาร ปกครอง ตำรวจ เอกชนและประชาชน ได้จัดกิจกรรมต้อนรับเดือนรอมฎอน”ด้วยรอยยิ้ม”ครั้งที่15 ฮิจเราะห์ศักราช1439 ตรงกับปี พ.ศ 2561

โดยมีนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการ ศอ.บต.เป็นประธานเปิดพิธี มีนายรพี มามะ อุปนายกบริหารสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ บรรณาธิการบริหาร สำนักข่าว SPMCNEWS เครือข่ายสื่อมวลชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร  โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย เด็กกำพร้า ประชาชนที่ยากไร้ และผู้สูงอายุ เข้าร่วมงานในกิจกรรมจำนวนมาก

ทางด้านนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ต้องขอบคุณสื่อมวลชน ในนามสื่อมวลชนเพื่อสันติจังหวัดชายแดนภาคใต้ และสื่อมวลชนที่เกี่ยวข้องทุกคน ที่ได้ริ่เริ่มกิจกรรม กิจกรรมดีๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะชาวไทยมุสลิมจะเข้าเดือนศิลอด หรือเดือนรอมฎอน ที่ทุกคนจะร่วมทำความดี ทำในสิ่งที่ดีงาม ละในสิ่งจะทำให้เกิดความชั่วร้าย ที่เป็นบาป ซึ่งเป็นเดือนอัประเสริฐยิ่งสำหรับพี่น้องชาวไทยมุสลิมทั่วโลก การแจกสิ่งของ ที่ประกอบด้วยข้าวสาร น้ำตาล อินทผาลัม น้ำหวาน น้ำมันพืช ที่แจกหรือมอบให้กับ เด็กกำพร้า และผู้ยากไร้ นอกจากเป็นการสนับสนุน ช่วยผู้ด้อยโอกาสแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมสนับสนุนร่วมกับภาครัฐ เกื้อหนุนต่อการ การสร้างสันติสุข หรือ สันติภาพ เพื่อความสงบสุขในเดือนรอมฎอน เดือนแห่งความประเสริฐดังกล่าว

จากนั้น นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการ ศอ.บต.คณะสื่อมวลชนเพื่อสันติจังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนคณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานี ได้ร่วมกันมอบถุงมอบถุงยังชีพ ให้กับ เด็กกำพร้า ผู้ยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดปัตตานียะลา นราธิวาสและพื้นที่สงขลาบางส่วน จำนวนกว่า 600 ครัวเรือน เพื่อเป็นปัจจัยสนับสนุนในการใช้ละศิลอดในเดือนรอมฎอน สร้างรอยยิ้มและความดีใจ แก่ผู้รับอย่างถ้วนหน้า

สำหรับจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นปีที่ 15 ที่ทางชมรมสื่อเพื่อสันติ จชต.ได้จัดต่อเนื่องทุกปี โดยการน้อมนำกะระแสพระราชดำรัส “เข้าใจ เข้าถึง  พัฒนา” วัตถุประสงค์ของชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติฯ เน้นโครงการหรือกิจกรรมเพื่อสร้างความรักความสามัคคีการลดช่องว่างความหวาดระแวงระหว่างภาครัฐและทุกภาคส่วน เพื่อร่วมสร้างสันติสุขในช่วงเดือนรอมฎอนและส่งเสริมให้ชาวไทยมุสลิมปฏิบัติการถือศีลอดตามหลักศาสนาอิสลามยึดมั่นในความดีงามความเมตตาการให้อภัยต่อการอยู่ร่วมกันในสังคมโดยในครั้งนี้ ได้มีวิทยากรผู้นำศาสนาอิสลามให้ความรู้กับชาวมุสลิมเพื่อปฏิบัติตนในการถือศีลอดและละศีลอดอย่างถูกต้องอีกด้วย

ในการนี้ ทางกลุ่มเด็กกำพร้า ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาสที่ได้ร่วมงาน ได้กล่าวขอบคุณผู้ที่อนุเคราะห์จัดกิจกรรมที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และขอบคุณสื่อมวลชนเพื่อสันติ จชต.หรือ SPMCNEWS ที่จัดกิจกรรมดีเพื่อสังคมอย่างเป็นรูปธรรมดังกล่าว

ข่าว.สุไลมาน ยุ ภาพ.นิแอร์ สะมะลี/ ฮามีด๊ะ ซูเล็ง SPMCNEWS

 

 

 717 total views,  2 views today

You may have missed