เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่ อ. สุคีริน จ.นราธิวาส ชี้แจงโครงการพาคนกลับบ้าน พร้อมได้ข้อยุติ จะไม่มีการนำผู้หลงผิดในโครงการฯ เข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน แต่อย่างใด สร้างความพอใจกับทุกฝ่าย

แชร์เลย

เวลา 09.45 น.( 10 พค 61 ) ที่โรงทานวัดลีนานนท์ บ้านลีนานนท์ หมู่ 6 ตำบลสุคิริน อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางพบชาวบ้าน บ้านลีนานนท์บ้านจุฬาภรณ์ 12 บ้านรักธรรม โดยมีชาวบ้านไทยพุทธ มุสลิม จาก3 หมู่บ้าน กว่า 500 คน รอให้การต้อนรับ

สำหรับบรรยากาศภายในเวทีเสวนาหาข้อยุติสำหรับโครงการพาคนกลับบ้านที่ทางกองทัพภาคที่ 4 มีความคิดจะนำผู้หลงผิด 105 คนเข้ามาอยู่ในพื้นที่บ้านจุฬาภรณ์ 12 วันนี้ชาวบ้านกว่า 500 คนได้มีการรวมตัวรับฟังและพูดคุยกับท่านแม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อหาข้อสรุปร่วมกันโดยใช้เวลา เกือบ 2 ชั่วโมง ก็ได้ข้อสรุปว่า จะไม่มีการนำผู้หลงผิดในโครงการพาคนกลับบ้านเข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งได้สร้างความพึงพอใจแก่ประชาชนเป็นอย่างยิ่ง

โดย แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่าสำหรับโครงการที่จะพาผู้หลงผิดเข้ามา ในหมู่บ้านนั้นเป็นเพียงแค่ความคิดเพียงแต่ว่าที่ชาวบ้านมารวมตัวพูดคุยกัน จากกระแสหลายกระแสที่ส่งไปในโลกโซเชียลส่งไปในไลน์ ทำให้ชาวบ้านไม่เข้าใจซึ่งชาวบ้านไม่เข้าใจอยู่แบบนี้เราก็ต้องมาพูดคุย กับชาวบ้านคุยกันก็ชาวบ้านเข้าใจแล้วทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพราะว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทุกคนมีหน้าที่ดูแลประชาชน ซึ่งเมื่อมาพูดคุยพบว่าชาวบ้านไม่มีความประสงค์ให้ทางกองทัพภาคที่ 4 ทำโครงการ ก็ยินดีที่จะยกเลิกทางกองทัพก็จะไปดูที่อื่นว่าจะเป็นยังไงถ้าที่อื่นเขาไม่ยอม เพราะฉะนั้นสิ่งที่คุยกับชาวบ้านวันนี้ก็ได้ข้อสรุปข้อยุติหมดแล้วซึ่งจะไม่มีการพาคนกลับบ้านมาอยู่ที่นี่ ก็จะยังอยู่ที่เดิมเหมือนเดิม ทุกคนก็จะใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนเดิมเจ้าหน้าที่ก็ทำหน้าที่ตนเองต่อไปเหมือนเดิมคือปฏิบัติตามหน้าที่ให้ดีที่สุด

SPMCNEWS รายงาน

 713 total views,  2 views today

You may have missed