มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาค 4 เผย มีบุคคลไม่หวังดี จุดไฟสร้างกระแสต้านบานปลาย โยงโครงการพาคนกลับบ้าน จะตั้งหมู่บ้านที่สุคริน ยันพร้อมจัดการผู้มีอิทธิพลฯ

แชร์เลย

เมื่อเวลา 12.20 น.วันที่ 9 พ.ค.2561 ที่อาคารศูนย์แพทย์ทหารบก จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งตั้งอยู่ในกรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา ต.กะลุวอ อ.เมือง จ.นราธิวาส ส่วนแยกแห่งที่ 3 พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เป็นประธานในพิธีเปิดป้าย อาคารศูนย์แพทย์ทหารบก จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนแยกค่ายกัลยานิวัฒนา จ.นราธิวาส  โดยมี พลตรีสมพล ปานกุล  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส นาวาเอก ดร.นิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ   พันเอกนายแพทย์โชคชัย ขวัญพิชิต ผู้อำนวยการศูนย์แพทย์ทหารบกจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประชาชนในพื้นที่ ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบการกายอุปกรณ์ หรือ วินแชร์ ให้กับคนพิการจำนวน 10 ราย พร้อมสอบถามทุกข์สุขประชาชน จากนั้นได้ปลูกเหลือง ปรีดียาธร ซึ่งเป็นต้นไม้มงคล บริเวณด้านหน้าอาคารศูนย์แพทย์กองทัพบก จากนั้นได้ ได้ทำพิธีเปิดป้ายอาคารศูนย์แพทย์ กองทัพบกอย่างเป็นทางการ จากนั้นได้เยี่ยมชม ในอาคารศูนย์แพทย์กองทัพบก ซึ่งประกอบด้วย ห้องตรวจโรคทั่วไป ห้องผ่าตัด ห้องเอกซเรย์ ห้องตา หูคอ จมูก ห้องทันตกรรม ห้องพักฟื้น ซึ่งเป็นการบริการรักษาให้กับกำลังพลและให้กับประชาชนฟรี ทันกับสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ด้านพลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4  เปิดเผย กับ ผู้สื่อข่าวว่า การเปิดศูนย์แพทย์กองทัพบก  จชต. ส่วนแยก ในค่ายทหาร 151 นราธิวาส จะเกิดผลดีกับพื้นที่ และทันต่อสถานการณ์ ที่แพทย์จะได้ดูแลรักษา คนไข้ที่เป็นกำลังพล ร่วมถึงการให้บริการทางการแพทย์เข้าถึงประชาชนได้มากขึ้น ซึ่งประชาชนที่สนใจ สามารถประสานงานผ่าน ฉก.หรือ ฐานทหารที่อยู่ในพื้นที่ หรือ จะติดต่อโดยตรงอยู่ที่ความสะดวกของประชาชน ซึ่งประชาชนจะได้การรักษา อย่าเท่าเทียมทุกคน

ส่วนกรณี มีคนปล่อยข่าว แม่ทัพภาคที่ 4 ที่จะนำกลุ่มบุคคล ในโครงการพาคนกลับบ้าน จัดตั้งหมู่บ้านที่ อ.สุคริน จ.นราธิวาส แม่ทัพภาค 4 กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว เป็นการปล่อยข่าว ของนักเลงนักเขียน คีบอร์ด สร้างกระแส ทั้งที่ในข้อเท็จจริง ไม่มีการเตรียม คน เตรียมพื้นที่  ไม่ได้ตั้งงบ ไม่มีสิ่งก่อสร้าง แต่อย่างใด  แล้วจะมาต่อต้านก่อประท้วงในเรื่องอะไร  การเขียนที่ปราศจาก ความรู้ข้อเท็จจริง ส่งผ่านโชเชี่ยนขยายไปเรื่อย เจตนาแสดงมีนัยยะแอบแฝง   ซึ่งได้ให้เจ้าหน้าที่สืบสวน และหาข่าวแล้ว พบว่า มีผู้มีอิทธิพล พ่อค้ายาเสพติด  ผู้ตัดไม้ทำลายป่ารายใหญ่  เป็นผู้เสียผลประโยชน์ ซึ่งหลังจากนี้ไป จากมีมาตรการดำเนินการขั้นเด็ดขาด “ ต้องจัดเต็มบุคคลที่ผิดกฏหมาย”  ส่วนการทำความเข้าใจ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่บรูณาการกับทุกฝ่าย สร้างความเข้าใจ กับประชาชนในพื้นที่ อ.สุคริน ทหารฟังและรับใช้ประชาชนอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม การเชื่อข่าวบางข่าว ต้องกลั่นกรอง หากใครไม่เข้าใจ ให้สอบถามโดยตรง มายังตนได้ แม่ทัพภาค 4 กล่าว

อัสอารี สะมะแอ /สุไลมาน ยุ รายงาน

 641 total views,  2 views today